VnReview
Hà Nội

Bạn có thể mua đồ uống tại Starbucks bằng Bitcoin vào cuối năm nay

Starbucks đang hợp tác cùng Microsoft để phát triển công nghệ cho phép khách hàng mua latte bằng Bitcoin thay vì tiền mặt.

Cụ thể, theo Fortune, hai công ty này, cùng với các sàn giao dịch Intercontinental Exchanges và BCG, đang hợp tác đầu tư vào một công ty mới với tên gọi Bakkt, cho phép cả các cá nhân lẫn tổ chức mua, bán, lưu trữ, và tiêu dùng các loại tiền mã hóa. Dịch vụ của Bakkt dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 11 năm nay.

"Là một nhà bán lẻ hàng đầu, Starbucks sẽ đóng vai trò dẫn dắt trong việc phát triển các ứng dụng thực tế, đáng tin cậy và có những quy định rõ ràng nhằm giúp người tiêu dùng chuyển đổi các loại tài sản điện tử sang đô-la Mỹ để sử dụng tại Starbucks" - Maria Smith, phó chủ tịch mảng đối tác và thanh toán của Starbucks phát biểu - "Đồng thời, là hãng đi đầu trong thanh toán di động đối với hơn 15 triệu thành viên Starbucks Rewards, Starbucks cam kết cải tiến để mở rộng các lựa chọn thanh toán hơn nữa cho khách hàng".

Dịch vụ mới này sẽ cho phép khách hàng sử dụng một ví điện tử và chuyển đổi Bitcoin cũng như các loại tiền khác sang đồng đô-la Mỹ, từ đó sử dụng để tiến hành thanh toán tại Starbucks và nhiều đơn vị bán lẻ khác.

Động thái của Starbucks đã đưa hãng vào danh sách ngày một đông đảo hơn các doanh nghiệp chấp nhận Bitcoin như một dạng thức thanh toán. Nhiều công ty trước đó vốn chấp nhận Bitcoin đã quyết định ngừng hỗ trợ tiền mã hóa. Ví dụ, vào tháng 4 vừa qua, Expedia đã ngừng hỗ trợ loại tiền này một phần vì sự biến động khó lường về mặt giá trị đối với các đồng tiền mã hóa như Bitcoin.

Minh.T.T

Chủ đề khác