VnReview
Hà Nội

Đạt 22.000 đơn đặt hàng Nova 3i, Huawei tham vọng đứng thứ 2 tại thị trường Việt Nam trước năm 2020

Sau hơn 10 ngày ra mắt, Nova 3i đã đạt được số lượng đơn hàng đặt trước là 22.000, vượt mốc 20.000 đơn mà thế hệ Nova 3e đã từng thiết lập. Đây được xem là dấu hiệu tích cực cho hãng điện thoại Trung Quốc Huawei tại thị trường Việt Nam.

Huawei đang có bước "chạy đà" tốt từ đầu năm đến nay khi các thế hệ dòng Nova đang tạo nên cuộc cách mạng cho hãng ở Việt Nam. Chiếc Nova 3e gây chú ý với 20.000 đơn hàng đặt trước. Tính đến 4/8, ngày mở bán đầu tiên Nova 3i ở Việt Nam, Huawei tiếp tục công bố con số 22.000 đơn hàng chỉ sau 10 ngày đặt hàng, là dấu mốc đáng chú ý mới của hãng được xác lập tại thị trường Việt.

Trên thị trường smartphone toàn cầu, tính đến Q2/2018, Huawei chiếm 15,8% thị phần, vượt qua Apple trở thành hãng smartphone có thị phần đứng thứ 2 thế giới. Với sự thành công của series Nova, hãng điện thoại Trung Quốc đặt mục tiêu đứng thứ 2 tại Việt Nam trước năm 2020.

Theo thống kê của GfK về thị phần các hãng di động tại Việt Nam tính đến tháng 5 năm nay, Samsung hiện dẫn đầu với hơn 50%, tiếp theo lần lượt là Oppo và Apple với tỷ lệ khoảng 20% và 10%. Do đó, nếu Huawei muốn giành lấy vị trí số 2, họ phải vượt qua hai đối thủ Oppo và Apple trong vòng 2 năm tới.

Đây là mục tiêu đầy thách thức, bởi chưa có nhiều thương hiệu làm được điều này trong thời gian ngắn, đặc biệt là các thương hiệu đến từ Trung Quốc. Oppo để đạt được vị thế hiện nay phải trải qua 3-4 năm nếm mật nằm gai. Những thương hiệu Trung Quốc khác như Coolpad, Infinix, Lenovo cũng gặp nhiều khó khăn khi đánh vào kênh thương mại điện tử.

Về chiến lược sắp tới, Huawei cho biết họ vẫn tiếp; tục tập trung vào 3 nhánh chính. Đầu tiên là đánh mạnh vào phân khúc tầm trung, bởi đây là nhóm tập trung khách hàng trẻ, mong muốn trải nghiệm công nghệ cao cấp, tiên tiến với mức giá phải chăng.

Mũi nhọn thứ hai mà Huawei Việt Nam muốn đẩy mạnh đó là "chăm sóc kỹ" các đối tác bán lẻ. Cuối cùng và cũng là quan trọng nhất, Huawei tập trung vào việc hoàn thiện smartphone. Một sản phẩm chất lượng với mức giá phải chăng thì bản thân sản phẩm sẽ có tiếng nói.

Đại diện Huawei tự tin về khả năng thành công của Huawei Nova 3i tại thị trường Việt Nam. Mẫu smartphone này đang thu hút được nhiều chú ý ở tầm giá 7 triệu đồng nhờ thiết kế 2 mặt kính, khung kim loại, phiên bản màu Tím Iris lạ mắt. Máy trang bị tới 4 camera chia đều trước sau, có AI để tự động tối ưu cho từng tình huống. Cấu hình mạnh với chip Kirin 710 thế hệ mới do chính Huawei tự phát triển, 4GB RAM và tới 128GB bộ nhớ trong (có khe cắm thẻ nhớ tối đa 256GB). Công nghệ GPU Turbo để tăng hiệu suất xử lý đồ họa khi chơi game cùng viên pin dung lượng 3340 mAh.

Thành Đạt

Chủ đề khác