VnReview
Hà Nội

Tất cả các hãng, ngoại trừ Apple, sẽ sớm "phổ cập" cảm biến vân tay dưới màn hình vào năm sau

Nguồn tin công nghiệp tiết lộ, nhu cầu sử dụng cảm biến vân tay dưới màn hình từ các hãng smartphone Android sẽ tăng kỷ lục vào năm 2019. Tuy nhiên, Apple dường như là hãng duy nhất đứng ngoài xu hướng này.

Theo Digitimes, lượng đặt hàng cảm biến vân tay dưới màn hình đang liên tục tăng mạnh, và có vẻ như đại đa số nhà sản xuất smartphone trên thế giới đang có kế hoạch chuyển sang công nghệ này trong tương lai gần.

Chuỗi cung ứng tiết lộ, sản lượng cảm biến vân tay dưới màn hình có thể đạt khoảng 42 triệu đơn vị trong năm nay. Dự báo tới năm 2019, con số này sẽ tăng lên hơn 100 triệu đơn vị. Sự tăng trưởng thần tốc này phần lớn nhờ nhu cầu ngày càng cao của các hãng sản xuất smartphone Android, ví dụ như Samsung, Xiaomi hay Vivo.

Gã khổng lồ Hàn Quốc Samsung và các đối thủ dự kiến sẽ sớm sử dụng đại trà cảm biến vân tay siêu âm trên smartphone kể từ năm sau. Từ lâu giới thạo tin đã đồn đại rằng, Samsung sẽ đưa cảm biến vân tay dưới màn hình lên Galaxy S10. Nếu thông tin này là đúng thì Samsung chắc chắn sẽ là "nguồn thu" lớn cho các hãng sản xuất cảm biến vân tay.

Trên thị trường hiện đã có smartphone tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình, nhưng số lượng chưa nhiều và chưa phổ biến. Các hãng Trung Quốc, như thường lệ, vẫn sẵn sàng mạo hiểm hơn, cụ thể như Vivo, Xiaomi hay Huawei. Tất cả đều đã có trong tay ít nhất một model smartphone có trang bị loại cảm biến vân tay tiên tiến này.

Tuy nhiên khi các hãng smartphone Android đang tích cực chạy đua với công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình, Apple lại là hãng duy nhất đi ngược tiến trình đó. Kể từ iPhone X trở đi, định hướng của Apple là sớm loại bỏ cảm biến vân tay Touch ID và đặt cược hoàn toàn vào công nghệ xác thực khuôn mặt Face ID.

Cũng từ cuối năm nay, Apple dự kiến sẽ bỏ cảm biến Touch ID trên iPad Pro và đưa Face ID lên dòng máy tính bảng của hãng.

Trớ trêu thay, có nhiều tin đồn khẳng định Apple không phải chưa bao giờ cân nhắc việc đưa cảm biến vân tay đưới màn hình vào iPhone. Chỉ có điều, Apple đã thất bại trong việc khiến cho công nghệ này trở nên đủ tin cậy theo tiêu chuẩn của hãng. Thay vào đó, Apple quyết định từ bỏ hoàn toàn công nghệ này và đặt cược vào Face ID trên các thiết bị của mình trong tương lai.

Tiến Thanh

Chủ đề khác