VnReview
Hà Nội

Windows Phone 8.x và Windows 8/8.1 cận kề ngày khai tử chính thức

Các thiết bị chạy Windows Phone 8.x sẽ không còn nhận được bản cập nhật ứng dụng từ ngày 1/7/2019 và Windows 8.x trên PC sẽ ngừng hỗ trợ vào năm 2023.

Sau khi kết thúc giai đoạn hỗ trợ toàn diện cho Windows Phone 8.1 cách đây một năm, Microsoft vừa thông báo Windows Phone 8.x sẽ không còn nhận được bản cập nhật ứng dụng sau ngày 1/7/2019. Trước đó, Microsoft cũng đã ngừng chấp nhận các yêu cầu phát hành ứng dụng mới trên nền tảng Windows Phone 8.x kể từ ngày 31/10 năm nay.

Theo dữ liệu từ hãng AdDuplex thống kê hồi năm ngoái, hơn 70% người dùng ;Windows Phone vẫn đang sử dụng Windows Phone 8.1. Con số này là một điều đáng quan ngại vì người dùng chưa có dấu hiệu muốn nâng cấp lên các phiên bản hệ điều hành cao hơn như Windows 10 Mobile.

Trong khi nhiều nhà phát triển như Facebook hay Microsoft đã bỏ ngỏ việc tung ra các bản cập nhật ứng dụng thì với WhatsApp, người dùng Windows Phone 8.x vẫn liên tục nhận được bản cập nhật mới. Mặc dù vậy sau khi tuyên bố của Microsoft có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2019, người dùng cuối cùng cũng phải chấp nhận thực tế rằng họ không còn nhận được bất kỳ cập nhật ứng dụng nào nữa.

Theo trang Onmsft, kế hoạch trên của Microsoft nằm một phần trong chiến lược khai tử dần Windows Phone. Hồi đầu năm nay, Microsoft đã công bố chính thức ngừng dịch vụ Mobile Push Notification trên Windows Phone 7.5 và Windows Phone 8.

Việc tạm ngừng dịch vụ này khiến điện thoại Windows Phone không còn nhận được các thông báo, điện thoại sẽ không thể hiển thị cập nhật dưới dạng Live Tile hay tính năng Find my phone sẽ không hoạt động và định vị được nữa. Tuy nhiên, dịch vụ vẫn tiếp tục hoạt động trên Windows Phone 8.1 và Windows 10 Mobile.

Thông báo mới nhất của Microsoft cũng bao gồm các thiết bị Windows 8/8.1. Theo đó, Microsoft sẽ ngừng nhận phát hành ứng dụng mới hỗ trợ hai phiên bản này từ ngày 31/10/2018. Nhưng phải tới 1/7/2023, Microsoft mới chính thức dừng hỗ trợ cập nhật ứng dụng cho Windows 8/8.1

Microsoft mong muốn khuyến khích các nhà phát triển nhanh chóng chuyển các ứng dụng hỗ trợ trên Windows Phone 8.x và Windows 8/8.1 sang nền tảng UWP để tạo một khối thống nhất với Windows 10, qua đó tăng tỷ lệ người dùng phiên bản hệ điều hành mới nhất của Microsoft

Tiến Thanh

Chủ đề khác