VnReview
Hà Nội

FPT cấp hơn 3 tỷ đồng học bổng cho đào tạo MBA và thạc sĩ phần mềm

Ngày 23/8, Viện Quản trị và Công nghệ FSB thuộc Đại học FPT đã công bố kỳ học bổng dành cho hai chương trình đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) và thạc sĩ kỹ thuật phần mềm (MSE). Quỹ học bổng hơn 3 tỷ đồng gồm hơn 100 suất với giá trị học bổng cao nhất lên tới 50% học phí.

Kể từ năm 2018, FSB chính thức mở rộng đào tạo cả hai chương trình MBA và MSE. Các suất học bổng dành cho chương trình MBA hướng tới mục tiêu phát hiện những ứng viên có tố chất lãnh đạo nổi trội, còn chương trình MSE dành cho những ứng viên có đủ trình độ và năng lực trở thành chuyên gia trong các lĩnh vực internet kết nối vạn vật (IoT), phân tích dữ liệu lớn (Big Data) và trí tuệ nhân tạo (AI).

Chương trình MBA yêu cầu ứng viên có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc và có tố chất lãnh đạo. Trong khi đó, chương trình Kỹ thuật phần mềm (MSE) dành cho các kĩ sư tốt nghiệp đại học đúng hoặc gần với chuyên ngành kỹ thuật phần mềm; những nhà quản lí trong lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử truyền thông và trong các doanh nghiệp công nghệ; ứng viên tiềm năng cho vị trí trở thành những chuyên gia về các công nghệ mới như IoT, Big Data, AI.

Đại diện FPT trao học bổng MBA cho các ứng viên

Những cá nhân xuất sắc thuộc các công ty, tập đoàn trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), các nhân vật showbiz và những người có tầm ảnh hưởng với cộng đồng sẽ được ưu tiên cấp học bổng.

Theo FSB, quy trình xét cấp học bổng được chia thành 2 vòng: vòng 1 là thi trắc nghiệm gồm hai đợt (23/8 - 7/9 và 8/9 - 28/9) và vòng 2 là vòng phỏng vấn trực tiếp sẽ diễn ra tại Hà Nội (8/9), Đà Nẵng (22/9), Cần Thơ (23/9) và TP.Hồ Chí Minh (29/9).

Từ năm 2016 đến nay, FSB đã trao những suất học bổng cao nhất cho nhiều ứng viên tiềm năng như CEO Tincom Media Mai Thu Huyền, phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh Đoàn Võ Khang Duy, MC Bản tin Tài chính Thu Hương và Á hậu Thụy Vân - MC của chương trình "CEO Chìa khóa Thành công" (2016), BTV Ngọc Trinh – Trung tâm tin tức VTV24, Tổng giám đốc Tập đoàn Phúc Lộc Nguyễn Hồng Quang, Trưởng phòng dự án 3 – Bộ Giao thông vận tải Ngô Si Huấn (2018)…

TT

Chủ đề khác