VnReview
Hà Nội

5 smartphone mới đáng chú ý tầm giá 7- 8 triệu đồng chính hãng

Phân khúc smartphone 7 - 8 triệu đồng tiếp tục chứng kiến sự cạnh tranh sôi động của nhiều nhà sản xuất. Điểm chung của hầu hết các mẫu di động ở tầm giá này là đều được trang bị camera kép, cấu hình mạnh, thiết kế bắt mắt và màn hình ‘tai thỏ"…

Huawei Nova 3i (giá tham khảo: 6,99 triệu đồng)

Có ngoại hình không quá khác biệt so với thế hệ Nova 3e trước đó, điểm thay đổi lớn nhất trên Nova 3i so với thế hệ trước là màu sắc mới "tím iris", gần giống màu "tím chạng vạng" trên chiếc Huawei P20, mang tới hiệu ứng chuyển màu từ xanh sang tím độc đáo cho mặt lưng.

Huawei Nova 3/3i tiếp tục sử dụng thiết kế "tai thỏ" nhưng kích thước màn hình được tăng lên thành 6.3 inch so với 5.84 inch trên Nova 3e. Độ phân giải vẫn được giữ ở mức Full HD+ (2340x1080) tỉ lệ 19.5:9. Phần "cằm" dưới của màn hình được làm mỏng hơn và không còn sự xuất hiện của logo Huawei.

Về camera, Huawei Nova 3i quay trở lại với hệ thống 4 camera, chia đều cho cả trước và sau giống với chiếc Nova 2i trước đó. Camera kép phía trước có độ phân giải 24MP và 2MP, cho phép xóa phông, tích hợp AI nhận diện hơn 200 bối cảnh, từ đó áp dụng chế độ chụp ảnh tối ưu. Tính năng HDR Pro sẽ cải thiện đáng kể dải sáng cho các bức ảnh selfie ngược sáng. Ngoài ra, camera của máy còn tích hợp 5 hiệu ứng ánh sáng khác nhau gần giống với tính năng Portrait Lighting của iPhone X.

Camera phía sau là sự kết hợp của camera chính 16MP khẩu độ f/2.2 và camera phụ 2MP cũng cho phép xóa phông, tích hợp AI để phân biệt hơn 500 bối cảnh. Máy còn có thể quay các đoạn video ngắn siêu chậm tốc độ 480 khung hình/giây ở độ phân giải HD 720p. Ngoài ra, Nova 3 cũng có tính năng tạo avatar động mang tên 3D Qmoji.

Cấu hình của Nova 3i được nâng cấp đáng kể với CPU Kirin 710 tám nhân (4 x Cortex A73 2.2 GHz + 4 x Cortex A53 1.7 GHz), GPU Mali-G51 MP4, 4GB RAM và tới 128GB bộ nhớ trong (có khe cắm thẻ nhớ tối đa 256GB). Máy được trang bị cả tính năng GPU Turbo để tăng hiệu suất xử lý đồ họa khi chơi game. Viên pin dung lượng 3340 mAh, đáng tiếc là máy vẫn chỉ sử dụng cổng microUSB và sạc đi kèm chỉ có dòng ra 5V/2A.;

Honor Play (giá tham khảo 6,99 triệu đồng)

Hướng đến đối tượng game thủ nhưng Honor Play không đi theo hướng hầm hố như hầu hết các điện thoại chuyên game hiện nay trên thị trường. Máy có thiết kế phổ thông, gần gũi hơn với mặt lưng kim loại nguyên khối, các góc bo tròn mạnh. Cách bố trí các dải nhựa tăng khả năng bắt sóng sóng hao hao iPhone.

Honor Play có cấu hình mạnh với chip Kirin 970, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB (có khe cắm thẻ nhớ) và pin 3750mAh hỗ trợ sạc nhanh. Màn hình theo phong cách tai thỏ viền mỏng kích thước lớn 6.3 inch độ phân giải Full HD+ tỉ lệ 19.5:9.

Điểm đáng chú ý trên Honor Play là công nghệ GPU Turbo. Theo Honor, đây là công nghệ cải thiện khả năng xử lý đồ họa, chơi game mượt và giảm thiểu mức tiêu thụ điện năng tối đa thông qua việc tối ưu hóa phần mềm và phần cứng trên điện thoại. Honor cho biết công nghệ này tăng hiệu năng của bộ vi xử lý đồ họa lên 60%, giảm bớt lượng điện năng tiêu thụ lên bộ vi xử lý SoC khoảng 30%.

Video trên tay Honor Play

Mày còn được trang bị tính năng mang tên AI 4D Smart Shock cho phép nhận dạng hình ảnh, thời gian và âm thanh khi chơi game. Điện thoại sẽ rung và cảnh báo về hướng tiếp cận của kẻ thù hoặc nơi có tiếng súng, cú đá hay cả khi kéo cò súng trong game.

Dù hướng đến game thủ, Honor Play vẫn được chăm chút về camera với cụm camera kép phía sau 16MP + 2MP avf camera phía trước 16MP tích hợp các hiệu ứng ánh sáng như: ánh sáng tản (soft lighting), ánh sáng tạo cánh bướm (butterfly lighting), ánh sáng sân khấu (stage lighting), ánh sáng tách (split lighting), và ánh sáng cổ điển (classic lighting) để tạo ra các bức ảnh selfie thú vị hơn.

Xiaomi Mi A2 bản 4GB RAM/64GB ROM (giá tham khảo 6,69 triệu đồng)

Tương tự năm ngoái Mi A1 dựa trên phần cứng của Mi 5X, chiếc Mi A2 năm nay dựa trên phần cứng của chiếc Mi 6X ra mắt gần đây. Nói cách khác thì có thể coi Mi A2 là phiên bản chạy Android One của Mi 6X.

So với thế hệ Mi A1 cũ, chiếc Mi A2 có nhiều nâng cấp về màn hình, cấu hình hiệu năng và camera. Máy sử dụng màn hình dài tỷ lệ 18:9 kích cỡ 6 inch, tấm nền IPS LCD độ phân giải Full-HD+ với mật độ điểm ảnh là 403 PPI.

Thân máy vẫn sử dụng thiết kế kim loại với mặt lưng bo vát tương tự Mi A1 và độ dày thân máy cũng khá mỏng, chỉ 7,3mm và nặng 168g. Máy hiện có 3 lựa chọn màu là đen, vàng và xanh.

Về cấu hình, Mi A2 được nâng cấp mạnh với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 660 tám lõi (4 lõi hiệu năng cao 2.2GHz + 4 lõi tiết kiệm điện 1.8GHz) và GPU Adreno 512. Bộ nhớ có 3 lựa chọn cấu hình: RAM 4GB/bộ nhớ 32GB, RAM 4GB/bộ nhớ 64GB và RAM 6GB/bộ nhớ 128GB. Cả ba phiên bản bộ nhớ khác nhau đều không có khe cắm thẻ nhớ ngoài. Pin của máy có dung lượng 3010 mAh, hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0.

Video đánh giá Xiaomi Mi A2

Camera cũng được cải thiện lớn, đặc biệt là camera selfie. Mi A2 tiếp tục dùng camera kép phía sau với độ phân giải 12MP và 20MP, cả hai đều có khẩu f/1.75 và đều là cảm biến của Sony. Một trong đó là cảm biến Sony IMX486 với độ phân giải 12MP và kích cỡ điểm ảnh 1.25 µm. Camera còn lại là cảm biến Sony IMX376 với độ phân giải 20MP và kích cỡ điểm ảnh 1 µm.

Camera 20MP phía sau có tính năng được Xiaomi gọi là Super Pixel có thể kết hợp 4 điểm ảnh thành một điểm ảnh lớn 2 µm để cải thiện khả năng thu sáng. Tính năng này kết hợp với khẩu mở lớn f/1.75 sẽ cải thiện khả năng chụp thiếu sáng. Một tính năng thú vị ở cặp camera sau là người dùng có thể tự chọn giữa camera 20MP hoặc 12MP tùy điều kiện ánh sáng, ví dụ chụp thiếu sáng thì chuyển sang camera 20MP để tận dụng tính năng ghép điểm ảnh Super Pixel.

Trong khi đó, camera trước có độ phân giải 20MP cũng sử dụng cảm biến IMX376 của Sony với khẩu f/2.0 và kích cỡ điểm ảnh 1 µm. Chiếc camera trước cũng có tính năng Super Pixel để cải thiện khả năng chụp thiếu sáng. Về tính năng, camera trước có chế độ làm đẹp AI 4.0, chụp chân dung, HDR và các hiệu ứng chỉnh ánh sáng.

>> Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi A2: Nâng cấp cấu hình đã là đủ?

Oppo F9 (giá tham khảo 7,69 triệu đồng)

Không còn quảng bá mạnh tính năng selfie như trên các thế hệ trước, hãng điện thoại Trung Quốc Oppo chuyển sang tập trung vào thiết kế màn hình "giọt nước" lạ mắt và công nghệ sạc nhanh VOOC trên chiếc smartphone tầm trung mới nhất của họ.

Về cơ bản, thiết kế của Oppo F9 được thừa hưởng từ chiếc F7 với phần khung giả kim loại được sơn bóng. Phần mặt lưng thủy tinh hữu cơ (nhựa tổng hợp trong suốt) gây chú ý mạnh với các họa tiết hình quả trám khá bắt mắt khi nghiêng máy ở các góc khác nhau, tạo ra hiệu ứng ánh sáng lạ mắt. Không sử dụng các tông màu truyền thống như đen hay trắng, Oppo chuyển sang các phiên bản màu sắc nổi bật hơn là đỏ và xanh dương. Ngoài ra còn có một phiên bản màu tím nhưng hiện chưa được mở bán.

Máy vẫn chỉ sử dụng cổng sạc microUSB nhưng được trang bị công nghệ sạc nhanh VOOC độc quyền của Oppo. Hãng này công bố trong 5 phút sạc F9 có thể đạt được 2 giờ liên lạc (nghe gọi, nhắn tin cơ bản), và khoảng 1 tiếng sẽ đầy 100% viên pin 3500 mAh.

Màn hình của F9 có kích thước lớn 6.3 inch, độ phân giải Full HD+, tỷ lệ 19,5:9, tấm nền IPS LCD. Oppo công bố F9 đạt tỷ lệ màn hình so với thân máy lên tới 90.8%. Thực tế, cạnh trên và 2 bên của F9 khá mỏng nhưng cạnh dưới hay còn được gọi là phần cằm vẫn còn dày.

Về cấu hình, Oppo F9 tiếp tục sử dụng con chip Helio P60 tương tự như trên Oppo F7. Lượng RAM và bộ nhớ cũng tương đương thế hệ trước với 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong, có tùy chọn phiên bản 6GB RAM. 2 Khe SIM và thẻ nhớ riêng biệt, hỗ trợ thẻ tối đa 256GB.

Về camera, F9 là thế hệ F Series đầu tiên của Oppo được trang bị camera kép với 1 camera chính 16MP khẩu độ lớn f/1.85 và 1 camera phụ 2MP để thu lại độ sâu trường ảnh phục vụ tính năng chụp xóa phông. Camera trước độ phân giải 25MP, khẩu độ f/2.0. Cả camera trước và sau đều có AI, tự động nhận diện cảnh vật để tối ưu thông số, làm đẹp khuôn mặt. F9 có thêm các hiệu ứng ánh sáng cho khuôn mặt tương tự Portrait Lighting của iPhone X.

Video trên tay trực tiếp Oppo F9

>> Trên tay Oppo F9: màn hình "giọt nước" lạ mắt, có sạc nhanh VOOC

Nokia 6.1 Plus (giá tham khảo 6,59 triệu đồng)

Là phiên bản quốc tế của chiếc Nokia X6 được bán riêng tại thị trường Trung Quốc nên Nokia 6.1 Plus thừa hưởng toàn bộ kiểu dáng của người "bà con". Sản phẩm chính thức đánh dấu việc Nokia chạy theo trào lưu "tai thỏ" đi kèm màn hình tỷ lệ dài, viền mỏng.

Bên cạnh đó, 6.1 Plus còn gây chú ý nhờ mặt lưng kính và khung kim loại chắc chắn. Sản phẩm cho cảm giác cầm nắm êm tay do các cạnh được xử lý mịn, trơn nhẵn, không có chi tiết nào gây cấn. Có 3 phiên bản màu sắc được bán ra tại Việt Nam là đen, trắng và xanh.

Máy được trang bị cổng USB Type C nhưng Nokia 6.1 Plus vẫn giữ lại giắc cắm tai nghe 3.5mm trên đỉnh máy, giúp việc kết nối với các tai nghe truyền thống hay vừa sạc vừa nghe nhạc thuận tiện hơn.

Màn hình "tai thỏ" của Nokia 6.1 Plus có kích thước 5.8 inch, độ phân giải Full HD+, tỷ lệ 19:9, tấm nền IPS LCD, viền màn hình 2 bên và viền trên tương đống mỏng gọn nhưng viền dưới hay còn được gọi là phần cằm vẫn còn khá dày.  

Phiên bản Nokia 6.1 Plus bán ra tại Việt Nam vẫn sử dụng con chip Snapdragon 636 tương tự chiếc Nokia X6, trong khi bộ nhớ RAM là 4GB bên cạnh bộ nhớ trong 64GB (có khe cắm thẻ nhớ microSD tối đa 400GB). Máy có viên pin 3060 mAh, có hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0.

Về camera, Nokia 6.1 Plus được trang bị camera kép 16MP + 5MP nhưng không sử dụng hệ thống ống kính Carl Zeiss như ở các sản phẩm cận cao cấp trở lên của Nokia. Camera chính 16 MP có khẩu độ  f/2.0 điểm ảnh 1.0µm có lấy nét theo pha. Camera phụ 5MP có khẩu độ f/2.4, điểm 1.12µm chuyên để thu lại độ sâu trường ảnh, phục vụ tính năng xóa phông. Camera trước có độ phân giải cao 16MP, khẩu độ f/2.0, điểm ảnh 1 micron.

Ngoài tính năng Bothie quen thuộc trên các máy Nokia cho phép chụp ảnh, quay video song song cả camera trước và sau, hỗ trợ cả live stream lên Facebook và Youtube, Nokia 6.1 Plus được bổ sung tính năng tương tự avatar động Animoji trên iPhone X. Ngoài ra, máy còn có các tính năng chiếu sáng khuôn mặt giống Portrait Lighting hay chèn thêm các sticker 3D.

Video trực tiếp trên tay Nokia 6.1 Plus tại Việt Nam

>> Trên tay Nokia 6.1 Plus - smartphone "tai thỏ" đầu tiên của Nokia

Thành Đạt

Chủ đề khác