VnReview
Hà Nội

Đã có thể chơi thử bản demo của game trên Google Play bằng cách nhấn nút Try Now

Nút "Try Now" hoặc "Thử ngay" đã xuất hiện trên nhiều ứng dụng và game trên Play Store. Sau khi nhấn nút này, bạn có thể trải nghiệm chơi thử bản demo của ứng dụng hoặc game trước khi quyết định tải về hoặc mua nó.

Cửa hàng Google Play Store hiện đã có nút thử "Try Now" hoặc; "Thử ngay" trên các ứng dụng game, ngay bên cạnh nút "Mua" hoặc "Cài đặt".

Tính năng Instant Apps đã xuất hiện trên Google Play Store được khoảng một thời gian. Tính năng này cho phép người dùng có thể truy cập và sử dụng trước các ứng dụng mà không cần tải về và cài đặt như thông thường. Để thử trước ứng dụng, bạn có thể nhấn nút "Try now" hoặc Thử ngay".

Theo trang Venturebeat, sau khi nhấn nút Try now, người dùng sẽ có cơ hội chơi thử bản demo của game với dung lượng tối đa 10MB. Trải nghiệm chơi game ban đầu sẽ là điều kiện tiên quyết để người dùng có muốn tải về hoặc mua sau đó hay không.

Động thái mới nhất của Google xuất hiện không lâu sau khi Google công bố Google Play Instant tại Hội nghị nhà phát triển game vào tháng 3/2018.

Sau khi chơi thử bản demo, người dùng có thể dễ dàng đưa ra quyết định có tải về hoặc mua ứng dụng hay không

Trước Google, Apple cũng đã sớm cho phép người dùng có thể trải nghiệm ứng dụng trước khi mua. Tuy nhiên cách làm của Apple là buộc người dùng phải tải về để sử dụng ứng dụng hoặc chơi thử game. Do đó, giải pháp Instant Apps của Google được coi là một cách nhanh gọn, hiệu quả hơn rất nhiều.

Việc Google tung tính năng Instant Apps được kỳ vọng sẽ thay đổi thói quen và nhận thức của người dùng về các ứng dụng trả phí. Xét cho cùng để có thể trải nghiệm một ứng dụng hoặc tựa game chất lượng, người dùng vẫn cần phải bỏ tiền để mua chúng thay vì dùng dưới dạng freemium (tải về miễn phí dùng thử trước rồi mới quyết định mua). Nếu trong trường hợp mua ứng dụng nhưng không ưng ý, bạn hoàn toàn có quyển yêu cầu hoàn tiền sau 15 phút.

Cách dùng nút Try Now (Dùng thử ngay) sẽ tương tự như video này

Tiến Thanh

Chủ đề khác