VnReview
Hà Nội

Cuộc chiến camera trên flasgship sẽ ác liệt hơn vào năm 2019

Các chuyên gia dự đoán năm 2019 sẽ là năm mà cuộc chiến camera trên flagship của những công ty như Samsung, LG hay Apple diễn ra gay gắt hơn bao giờ hết.

Cuộc chiến camera trên flasgship giữa LG, Samsung và Apple sẽ ác liệt hơn vào năm 2019

Theo trang công nghệ;PhoneArena, Huawei P20 Pro và Oppo R17 Pro là những chiếc smartphone đầu tiên được giới thiệu với hệ thống camera chính gồm 3 ống kính cùng cảm biến 3D. Các chuyên gia dự đoán trong năm tới hầu hết smartphone cao cấp sẽ chạy theo trào lưu này. Tuyên bố được đưa ra dựa trên nguồn tin từ các phương tiện truyền thông Hàn Quốc cho biết các công ty cung cấp linh kiện camera đang cảm thấy hạnh phúc khi hoạt động kinh doanh tăng trưởng nhờ trào lưu này.

Cả LG Innotek và Samsung Electro-Mechanics – bộ phận kinh doanh cảm biến máy ảnh của LG và Samsung - dự kiến sẽ nhận được một loạt các đơn đặt hàng hệ thống 3 camera cho những chiếc flagship từ các nhà sản xuất khác.

Kim Ji-san, một nhà phân tích của Kiwoom Investment & Securities cho biết: "Samsung Electronics sẽ nhanh chóng đáp ứng xu hướng camera mới nhất của thị trường smartphone bằng cách sử dụng hệ thống camera 3 ống kính cho những chiếc flagship của họ trong năm tới".

Cuộc cách mạng 3 camera bắt đầu với Huawei P20 Pro và sẽ được tiếp tục vào cuối năm nay với LG V40. Cũng có nhiều thông tin tiết lộ Series Galaxy A tầm trung của Samsung cũng sẽ được trang bị hệ thống 3 camera trong năm nay. Điều này phù hợp với chiến lược mang các tính năng cao cấp đến với các dòng điện thoại tầm trung của Samsung trong thời gian tới. Đây cũng được xem là cách để Samsung đối phó lại với với sự trì trệ của thị trường smartphone hiện nay.

Tiếp đến, trong năm 2019, Samsung sẽ mang hệ thống 3 camera lên chiếc điện thoại Galaxy S10. Các chuyên gia công nghệ dự đoán Galaxy S10 sẽ sở hữu một hệ thống camera "khủng" với một camera góc rộng 12 MP, một camera 16 MP góc siêu rộng và camera còn lại có độ phân giải 13 MP với khả năng zoom quang học ít nhất 3x.

Trong khi đó, Apple sẽ trang bị cảm biến 3D rộng rãi cho loạt iPhone 2019. Cải tiến camera trên iPhone không chỉ phục vụ nhu cầu nhiếp ảnh như trên các thiết bị cầm tay của LG hay Samsung mà còn mang đến một sự thay đổi cho công nghệ tăng cường thực tế và điều hướng bằng cử chỉ.

Trong bất kỳ trường hợp nào, các nhà sản xuất linh kiện camera cũng đang tất bật chuẩn bị cho các đơn đặt hàng. Park Hyeong-woo, một nhà phân tích của Shinhan Investment cho biết: "Nhiều điện thoại thông minh hơn sẽ được trang bị camera 3 ống kính và camera với cảm biến 3D. Hệ thống này cho phép điều hướng bằng cử chỉ, nhận dạng không gian và tạo nội dung tăng cường thực tế… Với trào lưu này, LG Innotek có tiềm năng để tạo ra sự tăng trưởng mạnh mẽ trong năm tới".

Bạch Đằng

Chủ đề khác