VnReview
Hà Nội

Samsung tuyên bố sẽ mang công nghệ mới lên smartphone tầm trung trước, sau đó mới đến dòng S, Note

Samsung đang có kế hoạch làm mới chiến lược smartphone của mình, đặc biệt ở phân khúc tầm trung, nhằm giúp các thiết bị của hãng trở nên "ngon lành" hơn trong mắt của giới trẻ. Theo đó, thay vì giới thiệu các công nghệ mới trên các flagship dòng Galaxy S và Note, Samsung sẽ mang các tính năng mới toanh lên các mẫu máy rẻ hơn trước tiên.

Cụ thể, CEO mảng di động của Samsung là DJ Koh cho biết gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc đang thay đổi chiến lược smartphone đối với dòng smartphone Galaxy A tầm trung trong bối cảnh thị trường điện thoại nói chung đang dần chậm lại. Chiếc Galaxy A mới đầu tiên được trang bị những công nghệ hấp dẫn sẽ xuất hiện vào cuối năm nay.

"Trong quá khứ, chúng tôi thường mang những công nghệ mới, và những điều khác biệt lên các mẫu flagship, sau đó mới chuyển sang các mẫu tầm trung. Nhưng chúng tôi đã thay đổi chiến lược từ năm nay, mang những thứ đó lên các máy tầm trung trước" - Koh nói với hãng tin CNBC.

Động thái này xảy ra trước tình hình thị trường smartphone đang khá căng thẳng và trì trệ, khiến Samsung cảm thấy áp lực. Doanh thu của mảng di động của hãng đã giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 2/2018, mà theo Samsung thì nguyên nhân chính là do doanh số thấp hơn dự đoán của thiết bị cao cấp Galaxy S9.

Trong lúc đó, các hãng điện thoại Trung Quốc như Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi đều đang cung cấp các thiết bị cấu hình cao ở mức giá khá rẻ, gây áp lực lên Samsung trong phân khúc thị trường hãng từng thống trị một thời.

Mặc cho thị trường smartphone toàn cầu đang diễn biến chậm lại, một số thị trường đặc biệt như Ấn Độ và các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á vẫn đang tăng trưởng, tuy nhiên người tiêu dùng tại đây lại ưa chuộng các thiết bị giá rẻ... cấu hình cao. Đây là những thị trường Samsung đang theo đuổi với các thiết bị sắp ra mắt của mình.

Koh nói rằng sự thay đổi chiến lược này còn nhằm thu hút thêm người dùng trẻ tuổi.

"Chúng tôi đang tập trung mạnh vào đối tượng người dùng trẻ tuổi, những người không đủ tiền chi trả cho những thiết bị flagship. Nhưng nếu thế, làm sao chúng tôi có thể mang lại những cải tiến có ý nghĩa đến họ? Đó là lý do chúng tôi đang cố tạo sự khác biệt ở phân khúc tầm trung".

DJ Koh cho biết hồi đầu năm nay rằng ông đã thay đổi cơ cấu tổ chức của việc nghiên cứu và phát triển di động của Samsung, cũng như kế hoạch ra mắt sản phẩm, nhằm chuẩn bị cho sự chuyển đổi chiến lược này.

Koh thậm chí còn tuyên bố Samsung có thể tung ra các mẫu máy tầm trung thường xuyên hơn, thay vì chỉ một máy mỗi năm như hiện tại.

Minh.T.T

Chủ đề khác