VnReview
Hà Nội

iPhone LCD 6.1 inch có thể sẽ “khan hàng” ngay khi vừa ra mắt

Điều này cũng đồng nghĩa iPhone LCD 6.1 inch giá rẻ của Apple sẽ không có sẵn hàng cho tất cả người mua ngay cả khi đã lên kệ thị trường.

Theo hãng tin;Bloomberg, model iPhone LCD 6.1 inch hoặc iPhone XC có thể gặp phải tình trạng khan hàng ngay khi vừa lên kệ. Số lượng bán ra ban đầu sẽ gặp phải nhiều hạn chế do công nghệ sản xuất.

Cụ thể, sản lượng iPhone LCD thấp hơn dự kiến có nguyên nhân do quá trình sản xuất màn hình LCD gặp vấn đề. Giới thạo tin cho rằng, công đoạn gắn đèn nền vào tấm nền LCD khó khăn hơn so với dự đoán. Nói cách khác, công đoạn này sẽ làm giảm sản lượng iPhone LCD trước và sau thời điểm lên kệ.

Nhưng tất nhiên, sự chậm trễ trong nguồn cung iPhone đã từng có tiền lệ. Trước đó với các model như iPhone 4, iPhone 5, iPhone 6/6 Plus hay iPhone X mới nhất, Apple không ít thì nhiều đã gặp phải trục trặc trong khâu sản xuất.

Điều này có thể lý giải do việc Apple phải chuyển đổi dây chuyền sản xuất nhằm phù hợp với thiết kế và tính năng trên iPhone mới. Và sự thay đổi này đôi khi có thể gặp phải những bất trắc khó lường mà Apple và chuỗi cung ứng chưa tính đến.

Năm nay, iPhone LCD 6.1 inch hoặc iPhone XC theo nhiều tin đồn sẽ dùng màn hình LCD Retina thay thế màn OLED. Máy cũng sẽ dùng khung nhôm nguyên khối thay cho khung thép không gỉ trên iPhone X. Bên cạnh đó, iPhone XC cũng chỉ có một camera sau và lược bỏ Touch ID, 3D Touch để giảm chi phí.

Giống như tên gọi iPhone XC, model này nhiều khả năng sẽ có các tùy chọn màu sắc phong phú gồm đỏ, trắng, xanh dương và hồng.

Vấn đề sản xuất là một chuyện nhưng giá bán cũng có thể tác động tới tình trạng khan hiếm. Model iPhone LCD 6.1 inch được cho có mức giá hấp dẫn, dao động từ 600-700 USD. Với mức giá này, đông đảo người tiêu dùng sẽ đổ xô chọn mua model iPhone LCD thay vì chi cả ngàn đô chỉ để nâng cấp lên một chiếc iPhone OLED không có nhiều sự khác biệt.

Dự kiến, sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple sẽ diễn ra vào 10h sáng ngày 12/9 (giờ địa phương), tức khoảng 0h ngày 13/9 (giờ Việt Nam). Chúng ta hãy cùng chờ xem, ngoài thế hệ iPhone 2018 mới, Apple có gây bất ngờ thêm với Apple Watch Series 4, iPad Pro nâng cấp, MacBook, AirPod mới,… hay không.

Tiến Thanh

Chủ đề khác