VnReview
Hà Nội

6 thứ được chờ đợi đã không xuất hiện trong sự kiện iPhone vừa qua

Apple tổ chức sự kiện iPhone thường niên vào rạng sáng hôm qua (13/9), nơi hãng tung ra những chiếc điện thoại mới nhất của mình - những bản cập nhật nhỏ đối với các mẫu máy năm ngoái - cùng với một chiếc Apple Watch mới khá ấn tượng. Nhưng ngoài những thứ đó ra, chẳng còn gì khác nữa.

Theo Quartz, nhiều nhà phân tích, nhà báo, và leaker (những người chuyên rò rỉ thông tin) theo dõi sát sao tình hình công ty này đã kỳ vọng sẽ được chứng kiến nhiều thứ khác nữa. Chúng là những thứ gì?

AirPower

Tại sự kiện năm ngoái, Apple công bố sẽ bán ra một sản phẩm gọi là AirPower vào năm 2018. Đó là một đế sạc không dây do chính Apple thiết kế dành cho các sản phẩm của mình. Trong những hình ảnh Apple trình chiếu tại sự kiện đó, đế sạc này có xuất hiện và đang sạc 3 thiết bị cùng lúc, gồm iPhone X, Apple Watch và AirPods (đặt trong một hộp sạc không dây mới). Tuy nhiên, Apple chưa bao giờ đưa ra hạn chót trong việc ra mắt AirPower, và cũng chẳng có thông tin nào về quá trình phát triển của công nghệ sạc này kể từ lần công bố năm ngoái.

AirPower không được nhắc đến trong bài thuyết trình rạng sáng hôm qua, và nó cũng chẳng để lại dấu vết gì trên website của Apple, trừ một dòng ngắn gọn trên trang web của AirPods: "hiện chưa có" (currently unavaiable)

AirPods mới

Cùng lúc với việc công bố AirPower vào năm ngoái, Apple còn tung ra một hình ảnh preview về một chiếc hộp sạc cho tai nghe không dây AirPods, tương thích với đế sạc không dây (hình trên). Hộp sạc mới này không xuất hiện trong sự kiện năm nay. Một số người kỳ vọng Apple sẽ vén màn một cặp tai nghe AirPods hoàn toàn mới vào rạng sáng qua nhằm giải quyết những lời than phiền liên quan mẫu AirPods hiện tại, mang lại thời lượng pin lâu hơn và microphone mạnh mẽ hơn. Nhưng, lại một con số không tròn trĩnh.

iPad Pro mới

Apple không tung ra iPad Pro mới trong mùa hè vừa qua, như hãng đã làm vào năm ngoái, do đó người ta cho rằng nó sẽ được công bố trong sự kiện hôm qua. Apple được cho là đang phát triển một chiếc iPad mới với màn hình lớn hơn, không nút Home, và được trang bị Face ID như iPhone X. Có lẽ nó sẽ xuất hiện vào mùa xuân năm sau, thời điểm Apple thường tổ chức một sự kiện giới thiệu sản phẩm khác, hoặc tại một sự kiện riêng chăng?

Mac Mini mới

Nhiều báo cáo vào đầu mùa hè năm nay cho rằng Apple đang chuẩn bị hồi sinh Mac Mini - chiếc desktop rẻ nhất của hãng (chỉ có thùng máy, không có màn hình, chuột, hay bàn phím) và chưa nhận được bản cập nhật nào trong vòng 4 năm qua. Nhưng cuối cùng, fan của chiếc máy tính nhỏ gọn có thể giấu đằng sau những chiếc màn hình, dưới hộc bàn, hay trong tủ... sẽ phải tiếp tục đợi. Có lẽ là đợi... vĩnh viễn.

MacBook Air mới

Cùng với Mac Mini, Apple được kỳ vọng sẽ cập nhật MacBook Air, chiếc laptop rẻ nhất của hãng, tại sự kiện hôm qua. Nhưng ngoại trừ việc nói ngắn gọn rằng macOS Mojave sẽ sớm ra mắt, mọi thứ liên quan các dòng máy tính đều hoàn toàn không thấy tăm hơi đâu.

Apple TV và các nội dung mới

Bản cập nhật năm ngoái của chiếc streaming box Apple TV chỉ là một bản cập nhật nhỏ (hỗ trợ thêm 4K), do đó một số người hi vọng Apple sẽ cập nhật thiết bị này một lần nữa, với nhiều tính năng hơn, trong năm nay. Nhưng cũng như những thứ trên, Apple TV không hề xuất hiện. Có thông tin khác cho biết Apple đang chuẩn bị tung ra một số nội dung nguyên bản mà hãng đang tích lũy và quay trong 1-2 năm qua, và thậm chí còn cung cấp miễn phí chúng cho người dùng các thiết bị Apple. Nhưng ngoài một câu nói ngắn gọn rằng Apple TV sẽ hỗ trợ các bộ phim Dolby Atmos 4K - một định dạng âm thanh vòm mới - thì thiết bị này cũng mất tích tại sự kiện.

Hầu như mọi thứ khác

Vị CEO quá cố của Apple là Steve Jobs có truyền thống công bố "thêm một thứ nữa" (one more thing) tại các sự kiện Apple, và đó thường là con át chủ bài của cả sự kiện. Nhiều người hi vọng Apple sẽ vén màn một chiếc kính thông minh, xe hơi tự hành, hay nhiều sản phẩm khác đang được phát triển với một lượng lớn tiền đầu tư mà hãng đã chi vào nghiên cứu và phát triển mỗi năm. Nhưng bên cạnh việc nhắc ngắn gọn đến phần mềm cho loa HomePod, không có sản phẩm nào của Apple ngoài điện thoại và đồng hồ được nói đến tại sự kiện.

Một công bố lớn tại sự kiện năm nay của Apple là iPhone XR, phiên bản giá tốt của iPhone XS vừa được giới thiệu trước đó. Dù nó có thể là một "món quà" Apple tận dụng để xâm nhập các thị trường mới nổi, nó lại không thực sự là "thêm một thứ nữa" mà nhiều người đã hi vọng.

Minh.T.T

Chủ đề khác