VnReview
Hà Nội

LG trở thành nhà cung cấp màn OLED thứ hai cho Apple, phá vỡ thế độc quyền của Samsung

Theo nguồn tin nội bộ, LG Display đã chính thức có bản hợp đồng "ngon ăn" với Apple khi trở thành nhà cung cấp tấm nền OLED cho iPhone thứ hai sau Samsung Display.

Thông tin trên xuất hiện không lâu sau tin đồn vào tháng 7. Khi đó giới thạo tin cho rằng, LG Display đã ký một bản thỏa thuận với Apple về việc cung cấp màn hình OLED cho thế hệ iPhone trong tương lai.

Theo Apple Insider, thỏa thuận trên bao gồm 24 triệu tấm nền màn hình cho iPhone 2018, trong đó có khoảng 20 triệu tấm nền LCD cho iPhone XR và 3-4 triệu tấm nền OLED cho iPhone XS và XS Max. LG hiện đang chuẩn bị khởi động dây chuyền sản xuất hàng loạt tại nhà máy E6.

Hiện cả phía Apple và LG Display vẫn chưa xác nhận về sự tồn tại của bản hợp đồng béo bở này. Tuy nhiên theo báo Electronic Times đưa tin mới đây, Apple đã bắt đầu kiểm tra chất lượng tấm nền do phía LG cung cấp. Do đó khả năng Apple chọn LG Display là đối tác cung ứng màn OLED thứ hai là rất cao.

Sự tham gia của LG Display trong khâu cung ứng tấm nền màn hình OLED chắc chắn sẽ đem lại lợi ích cho cả đôi bên. Nếu như LG Display có thêm bản hợp đồng ngon ăn từ "đại gia" Apple thì với hãng công nghệ nước Mỹ, việc có thêm đối tác LG Display trong chuỗi cung ứng màn hình sẽ giúp tăng tính cạnh tranh, giảm chi phí mua màn OLED cho iPhone.

Đối với model iPhone X năm ngoái, chỉ tính riêng chi phí cho màn OLED đã chiếm tới 110 USD, qua đó đẩy giá bán của sản phẩm khi lên kệ thị trường chạm ngưỡng 1000 USD. Hay với iPhone XS Max màn 6.5 inch vừa ra mắt, chắc chắn chi phí cho tấm nền OLED cỡ lớn sẽ rất đắt đỏ.

Như vậy, sự có mặt của LG Display sẽ góp phần xóa thế độc tôn bấy lâu nay mà Samsung Display vẫn đang nắm giữ, gây ảnh hưởng đến chi phí sản xuất một chiếc iPhone mới.

Tuy nhiên, Samsung Display chắc chắn vẫn sẽ là nhà cung cấp màn OLED chính cho Apple trong thời gian tới. Bởi lẽ cho tới nay vẫn chưa có hãng nào đủ sức cạnh tranh với Samsung Display trên thị trường tấm nền OLED cho smartphone cả về sản lượng lẫn chất lượng.

Tiến Thanh

Chủ đề khác