VnReview
Hà Nội

Dân buôn iPhone tại Hồng Kông khó mua lại iPhone XS Max vì nhiều người đòi giá cao

Nhiều dân buôn iPhone tại Hồng Kông đang lao đao vì khó mua lại được iPhone XS Max vì nhiều người bán đòi giá quá cao.

Theo ghi nhận của tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, trong ngày đầu mở bán iPhone XS/XS Max tại thị trường Hồng Kông, chỉ có và chục người đứng xếp hàng tại Apple Store ở Causeway Bay chờ mua iPhone mới vào lúc 8h sáng.

Đó chỉ là dấu hiệu khởi đầu cho kỷ lục bán hàng tồi tệ nhất của những dân buôn iPhone trong năm nay. Những người mua hàng dự định sẽ chỉ bán lại iPhone vừa mua được cho dân buôn với giá chênh lệch khoảng 0,13 USD (3.023 đồng) so với giá gốc. Một số thậm chí còn bán với giá thấp hơn.

Tại thị trường Hồng Kông, giá bán cho bộ đôi iPhone XS/XS Max và XR dao động từ 832 USD tới 1640 USD, tùy thuộc vào phiên bản dung lượng bộ nhớ trong.

Người mua có tên Wilson Poon, 30 tuổi, chia sẻ anh đã không bán lại hai chiếc iPhone XS Max 256GB vừa mua cho những tay buôn iPhone đang đứng đợi ở bên ngoài cửa hàng. Nguyên nhân vì phía kia ngã giá thấp hơn số tiền anh vừa phải trả cho Apple.

Poon cho biết: "Dân buôn ở đây trả giá thấp hơn 13 USD so với giá gốc 1.382 USD. Theo tôi nghĩ, Sin Tat Plaza sẽ trả giá cao hơn 38-51 USD so với giá gốc". Sin Tat Plaza là một trung tâm thương mại chuyên bán phụ kiện, sửa chữa điện thoại ở Mong Kok, Hồng Kông.

Ivy Wong, một nữ nhân viên bán hàng 30 tuổi cũng quyết định không bán lại chiếc iPhone XS Max 256GB vừa mua. Wong nói: "Mấy tay buôn gạ tôi bán máy với giá gốc. Tôi sẽ xem xét nhưng nếu không thể bán được, tôi có thể sử dụng được mà".

Nửa giờ sau khi Apple Store mở cửa cho khách vãng lai mua hàng vào lúc 10h sáng, dân buôn bắt đầu tăng giá thu mua iPhone XS Max bản 512GB với giá cao hơn từ 38-64 USD. Trong khi đó, nhiều tay buồn từ chối mua lại các model có dung lượng nhỏ hơn.

Vào thời điểm giữa trưa tại Sin Tat Plaza, iPhone XS 64GB và 256GB được bán lại cho các cửa hàng trong siêu thị với giá cao hơn 31,8 – 51 USD so với giá gốc. Điều thú vị là model iPhone XS Max có dung lượng nhỏ hơn không hút người mua. Thực tế, model iPhone XS Max 64GB chỉ được bán lại với giá chênh lệch 0,13 USD so với giá gốc. Trong khi những người bán lại cho dân buôn model 512GB có thể ăn chênh lệch tới 141 USD.

Sheung Leung, chủ cửa hàng G World tại Sin Tat Plaza tiết lộ, lợi nhuận từ giao dịch mua iPhone mới năm nay giảm một nửa so với vài năm trước. Leung cũng cho biết, anh sẽ lùng mua bản iPhone XS Max để bán lại vì tin rằng, nhiều người sẽ thích iPhone màn hình lớn hơn vì chúng thuận tiện khi xem TV hoặc chơi game.

Không chỉ tại Hồng Kông mới ghi nhận tình trạng ngã giá cao và khó mua iPhone XS Max, khắp biên giới với Thâm Quyến cũng ghi nhận doanh số iPhone sụt giảm.

Tại Huaqianbei, trung tâm sản xuất đồ điện tử ở Thâm Quyến, một tay buôn smartphone có tên Cat Fu cho biết, cô chỉ mới bán được hai model iPhone mới trong buổi sáng đầu tiên lên kệ. Khi được chuyển về Trung Quốc đại lục, giá bán của máy tăng lên đáng kể từ 1216 USD lên 1445 USD. Trong khi cùng model đó được bán tại Trung Quốc đại lục chỉ có giá 1405 USD.

Fu khẳng định, mức giá iPhone cao ngất ngưởng khiến nhiều người không mặn mà lắm. Hầu hết khách hàng cho rằng, iPhone mới và cũ không có nhiều điểm khác biệt. Cô cho biết thêm, nhiều khách hàng đang cân nhắc mua các phiên bản iPhone 7 và iPhone 8 cũ. Kết thúc chia sẻ, Fu không quên bi quan về doanh số iPhone mới trong năm nay.

Một người dùng khác có tên Li Yiqiang đã mua phiên bản iPhone XS Max Hồng Kông với giá 1436 USD ở Huaqiangbei, Thâm Quyến. Yiqiang cho biết đã phải trả thêm 30 USD để có ngay máy sử dụng mà không phải đợi thêm 10 ngày nếu đặt hàng qua Apple Store.

Tuy nhiên, Yiqiang không mấy tỏ ra hào hứng với iPhone XS Max vì máy trông chả khác gì những model iPhone cũ.

Tiến Thanh

Chủ đề khác