VnReview
Hà Nội

Chuyển khoản online không còn trở ngại với Samsung Pay Card

Mua rẻ hóa đắt vì phí chuyển khoản cao, đủ tiền mua hàng nhưng thiếu phí chuyển khoản, chờ mãi không thấy tin nhắn báo mã OTP... là những tình huống oái ăm khi "nhấn phím" mua hàng online.

Theo nghiên cứu của Nielsen năm 2017, Việt Nam có khoảng 23 triệu người có thói quen mua sắm trực tuyến. Xu hướng mua hàng online đang được ưa chuộng bởi nhiều tiện ích mang lại. Bạn chỉ cần ngồi nhà lướt web, đặt mua, nhấn phím chuyển khoản và mọi sản phẩm sẽ được chuyển đến tận nhà, bất kể nắng mưa. Tuy nhiên, có nhiều lúc đơn hàng "tắc nghẽn" chỉ vì rắc rối trong khâu chuyển khoản. Tính năng Samsung Pay Card hoàn toàn mới sẽ giải quyết mọi vấn đề này với sự tinh giản trong các thao tác và thủ tục.

Mua rẻ hóa đắt vì phí chuyển khoản cao

Đối với hàng "order" nước ngoài, nhiều chủ shop đòi hỏi bạn chuyển khoản đặt cọc 30-50% giá trị đơn hàng. Với các đơn hàng khác tỉnh, chuyển khoản 50% giúp người bán yên tâm thượng đế không "bom hàng". Số tiền còn lại sẽ được shipper thu hộ qua hình thức COD (thanh toán khi nhận hàng).

Samsung Pay Card giúp việc chuyển khoản tiện lợi hơn bao giờ hết

Thuận mua vừa bán, bạn có thể chuyển khoản qua cây ATM hoặc dùng Internet Banking. Phí chuyển khoản cùng ngân hàng thường miễn phí hoặc khá thấp, trong khi liên ngân hàng có thể mất đến 22.000 đồng. Số tiền này tưởng nhỏ, nhưng phí chuyển khoản cộng gộp cả năm có thể tăng đến bạc triệu.

Nhiều đơn hàng giá hời sau khi đội phí chuyển khoản lên cũng biến thành đắt đỏ. Thanh Mai (21 tuổi, TP HCM) kể lại: "Tuần trước, mình định mua thỏi son ở shop quen giá quen giá 350.000 đồng. Thấy shop khác bán rẻ hơn 20.000 đồng mình cũng ham, nhưng chủ shop yêu cầu chuyển khoản trước, khác ngân hàng nên cộng phí chuyển khoản lại hóa hóa đắt nên đành thôi".

Thực tế, bạn sẽ chẳng bao giờ lăn tăn phí chuyển khoản nếu sử dụng Samsung Pay Card. Tính năng này cho phép bạn chuyển khoản với phí dịch vụ là 0 đồng. Không chỉ miễn phí, Samsung Pay Card còn cho phép chuyển khoản đến mọi ngân hàng chỉ trong tích tắc, ngay cả khi ngân hàng đó chưa nằm trong hệ sinh thái Samsung Pay. Chỉ với những thao tác vô cùng đơn giản, thâm chí không cần đến số tài khoản mà chỉ cần số thẻ (mọi ngân hàng) hoặc số điện thoại của tài khoản nhận (dành riêng cho tài khoản Samsung Pay Card) và nhập mã pin, bạn đã hoàn thành giao dịch.

Chờ mãi không thấy SMS banking báo mã OTP

Thu Hà (26 tuổi, Hà Nội) là một tín đồ mua sắm online đích thực. Cô nàng chuộng hàng hiệu, song không vội vàng mà luôn chờ canh sale giá rẻ. Lan có thể thức đến 12h đêm đợi chương trình sale bắt đầu để mua hàng, chuyển khoản đặt cọc những món đồ "order" từ nước ngoài. Song Hà cho biết, nhiều lúc đêm khuya hay mạng lag, có chờ mãi cũng không thấy tin nhắn SMS banking báo mã OTP. Nếu không nhập mã OTP, ngân hàng sẽ hủy bỏ giao dịch sau 60 giây.

Chuyển khoản với Samsung Pay Card vừa bảo mật mà không cần mã OTP qua SMS

Nhiều ngân hàng cũng thường tạm ngưng dịch vụ chuyển khoản ngoài giờ hành chính. Nếu vào cuối ngày hoặc cuối tuần, phải chờ hệ thống chuyển mạch kiểm duyệt, tiền sẽ "nổ" vào ngày hôm sau, thậm chí đầu tuần sau. Trong khi chủ shop phải nhận được tiền đặt cọc, mới bắt đầu "order" cho người mua. Qua giờ chốt hàng lại phải; đợi đến đợt sau mất cả tháng trời.

Để cứu nguy trong tình huống này, người dùng nên cài đặt trước Samsung Pay. Tính năng Samsung Pay Card giúp hạn chế tối đa những thủ tục rườm rà khi chuyển khoản. Bạn không cần tin nhắn OTP, mà chỉ cần nhập mật mã 6 số hoặc chữ ký trên màn hình để hoàn tất giao dịch.

Hơn nữa, mọi giao dịch chuyển khoản còn được thực hiện ngay lập tức, tài khoản đích sẽ nhận được tiền chỉ sau vài giây, bất kể là đêm muộn, cuối tuần hay ngày nghỉ. Dịp Tết, bạn cũng nhận được tiền chỉ sau 10 giây nhờ hệ thống chuyển tiền nhanh 24/7 với Samsung Pay Card, thay vì phải chờ đến qua lễ khi các ngân hàng làm việc trở lại.

Quên mật khẩu vì quá nhiều thẻ ATM

Trước đây, anh Ngọc Lâm (Hà Nội) luôn nhét 5-6 loại thẻ ATM trong ví để lúc cần có thể chuyển khoản cùng ngân hàng, tiết kiệm chi phí. Do quy định khác nhau của các ngân hàng, mỗi tài khoản thẻ đều đặt mật khẩu riêng. Song có những tài khoản lâu ngày không dùng đến, khi có việc phải dùng thì "khổ chủ" lại không tài nào nhớ nổi.

Mọi chiếc thẻ đều có thể được thay thế chỉ bởi thẻ Samsung Pay

Từ ngày tích hợp mọi loại thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ thành viên... vào Samsung Pay và chuyển tiền vào thẻ Samsung Pay Card, anh Lâm chẳng cần phải nhớ quá nhiều. Tất cả được quy về một mối, anh có thể rút tiền tại cây ATM Shinhan Bank, quẹt thẻ thanh toán qua máy POS, chuyển khoản online miễn phí... chỉ bằng chiếc thẻ duy nhất "giấu" trong điện thoại.

Theo anh Lâm tìm hiểu, toàn bộ thông tin trên thẻ đều được mã hóa thành một mã Tokenization (do ngân hàng và tổ chức chuyển mạch thẻ quốc tế cấp), không ai có thể sao chép hay can thiệp nếu chẳng may mất máy.  Thao tác quét mống mắt hoặc vân tay mỗi lần thanh toán, chuyển khoản sẽ tăng thêm tính bảo mật cho các giao dịch. Chưa kể, còn mật mã 6 số hoặc chữ ký do chính tay anh cài đặt, nên anh bất chấp mọi virus và hacker.

Từ ngày 12/9/2018, người dùng Việt chính thức được sử dụng dịch vụ chuyển khoản miễn phí Samsung Pay Card thông qua sự hợp tác với Ngân hàng Shinhan. Tính năng này sẽ được tích hợp sẵn trên Samsung Pay của Galaxy Note9 và các dòng sản phẩm smartphone khác. Khách hàng sử dụng Samsung Pay Card sẽ được hưởng ưu đãi chuyển tiền miễn phí trong thời gian một (01) năm kể từ ngày ra mắt dịch vụ.

Chủ đề khác