VnReview
Hà Nội

iPhone XS/XS Max quá đắt nên dân Trung Quốc đổ xô mua Apple Watch Series 4

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, giá bán cắt cổ của bộ đôi iPhone XS/XS Max khiến khách hàng tại nước này đổ xô mua Apple Watch Series 4 nhiều hơn.

Giá bán iPhone XS/XS Max quá cao có thể ảnh hưởng đến doanh số iPhone của Apple tại một trong những thị trường smartphone lớn nhất thế giới, mặc cho Apple đã ưu ái cung cấp tính năng 2 SIM vật lý cho Trung Quốc.

Theo trang Sina Xinhua đưa tin, nhu cầu mua iPhone XS/XS Max bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì giá bán quá cao. Thậm chí trong ngày mở bán tại một số Apple Store ở Trung Quốc, chỉ có một số ít khách hàng, dân buôn iPhone đứng chờ mua máy.

Ngoài ra nguồn tin cũng tiết lộ, tuy lượng cầu về iPhone XS/XS Max năm nay có phần cao hơn so với iPhone X nhưng thực tế, nó không tạo ra sức hút lớn như năm ngoái. Một phần bởi nguồn cung năm nay dồi dào hơn và ít gặp tình trang khan hàng như iPhone X nên người dùng không còn tâm trạng háo hức như iPhone X.

Nhu cầu về iPhone XS và XS Max năm nay không cao. Hình ảnh chụp bên ngoài một cửa hàng Apple Store ở Trung Quốc trong ngày mở bán iPhone đầu tiên vào hôm 12/9 vừa qua

Ngoài ra, một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến iPhone XS/XS Max kém hấp dẫn hơn mọi năm, đó là mức giá bán quá đắt. Riêng phiên bản iPhone XS Max 512 đã có giá bán lên tới 1.865 USD tại thị trường Trung Quốc. Trong khi tại Mỹ, con số này chỉ là 1.449 USD.

Mức giá quá cao và nhu cầu yếu khiến dân buôn iPhone tại đây gặp nhiều trắc trở hơn mọi năm. Người mua tỏ ra thờ ơ và ít quan tâm hơn tới iPhone mới do mức giá ngày càng khó tiếp cận.

Mặt khác, Apple Watch Series 4 (AW4) lại đang trở thành mặt hàng bán chạy hơn cả tại Trung Quốc. Thời gian trả hàng AW4 tại thị trường Trung Quốc giờ đây đã lên tới 3-4 tuần do lượng cầu lớn dẫn tới khan hàng. Trong khi thời gian trả hàng đối với iPhone XS chỉ là 1-2 tuần.

Giá bán cho Apple Watch Series 4 dao động từ 399 USD (bản GPS) tới 499 USD (bản LTE). Thậm chí giá cho phiên bản dùng đây đeo bằng thép không gỉ, hỗ trợ cả GPS lẫn LTE có giá từ 1059 USD tại thị trường Mỹ. Nhìn chung, mức giá của AW4 vẫn còn dễ thở hơn nhiều so với bộ đôi iPhone XS/XS Max.

Tiến Thanh

Chủ đề khác