VnReview
Hà Nội

Lumia 920 giá tầm 15,5 triệu đồng, bán từ tháng 11

Nguồn tin từ các nhà mạng châu Âu cho biết Nokia sẽ bắt đầu bán Lumia 920 trong tháng 11 tới đây, với giá khoảng 580 euro (tầm 15,5 triệu đồng). Ngoài ra, có tin Nokia giảm giá các mẫu Lumia cũ để kích cầu trong khi chờ Lumia mới được bán ra.

Theo Reuters, Nokia Lumia 920 - smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone 8 vừa ra mắt của Microsoft, là sản phẩm mà Nokia hy vọng có thể bắt kịp iPhone của Apple và một loạt smartphone phổ biến chạy hệ điều hành Android chẳng hạn như các mẫu Galaxy của Samsung.

Nokia Lumia 920

Nokia Lumia 920 - có các cạnh tròn và vỏ đầy màu sắc trông giống như các model tiền nhiệm Lumia 800 và Lumia 900 – khi được công bố hôm thứ Tư tuần này, theo giờ New York, đã gây những phản ứng trái ngược. Trong khi giới công nghệ đánh giá cao, nhiều nhà đầu tư đã tỏ ra thất vọng vì cho rằng nó thiếu yếu tố gây kinh ngạc, đủ để vượt lên các đối thủ tầm cỡ.

Họ cũng bị lung lay tư tưởng bởi việc Nokia từ chối nói khi nào Lumia 920 và chiếc smartphone nhỏ hơn – Lumia 820 – sẽ được đưa lên kệ hoặc cung cấp thông tin về giá bán, đối tác nhà mạng.

Từng là nhà sản xuất di động lớn nhất thế giới, Nokia bị tụt lại phía sau các đối thủ trên thị trường smartphone và đã rất chật vật để đuổi theo đối thủ trong phân khúc thị trường nhiều lợi nhuận này. Trong 18 tháng qua, khoản lỗ hoạt động của hãng đã lên đến 3 tỷ euro và buộc phải giảm 10.000 việc làm cũng như bán bớt tài sản.

Với việc bán ra vào tháng 11, Lumia 920 sẽ lên kệ đúng vào mùa mua sắm mạnh nhất trong năm. Một số nhà mạng cho biết nó sẽ có giá như Samsung Galaxy S III. Galaxy S III được bán ở châu Âu với giá khoảng 580 euro (khoảng 15,4 triệu đồng).

Tuy nhiên, Lumia 920 sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi thời điểm bán ra thị trường có thể sau iPhone 5 và sẽ phải cạnh tranh gay gắt với Samsung - khi đó đã ra mắt smartphone Windows Phone 8, cũng như các smartphone Windows Phone 8 của HTC và Motorola của Google.

Giám đốc của một nhà mạng Đông Âu cho biết ông sẽ bán Lumia 920 – smartphone có camera chất lượng cao và màn hình cảm ứng có thể điều khiển ngay cả khi đeo găng tay – trong nửa cuối tháng 11. Các nhà mạng ở quốc gia lớn sẽ bán điện thoại này sớm hơn.

"Vấn đề là Nokia đã tạm thời phá hủy thị trường cho chính điện thoại của họ. Sẽ không ai mua điện thoại Windows nữa và cho đến khi Lumia mới bán ra, thị trường hầu như đã chết", vị giám đốc này nhận xét, từ chối nêu tên bởi vì ông không được phép phát biểu về vấn đề này với giới truyền thông.

Nhiều nguồn tin hôm thứ Năm cho hay Nokia đã giảm giá các mẫu smartphone cũ hơn để thúc đẩy nhu cầu cho đến khi điện thoại mới bán ra thị trường.

Hải Ninh

Chủ đề khác