VnReview
Hà Nội

Bphone 3 đã hết suất đặt cọc, được người dùng đón nhận nồng nhiệt

Hàng ngàn suất đặt cọc nhận ưu đãi khi mua Bphone 3 đã hết veo ngay trong ngày ra mắt (10/10) và đặc biệt, phản ứng ban đầu của người dùng cũng như các chuyên gia công nghệ về sản phẩm là rất tích cực, khác hẳn so với hai lần ra mắt Bphone trước đó.

Bphone 3

Ra mắt Bphone 3 ngày 10/10, Tập đoàn công nghệ Bkav công bố bắt đầu nhận đơn đặt hàng và với những khách hàng đầu tiên sẽ được hưởng ưu đãi "cọc bao nhiêu-tặng bấy nhiêu". Cụ thể, khách hàng đặt cọc từ ngày 10/10 đến hết ngày 18/10/2018 sẽ có 1.000 xuất Bphone 3 tặng 500.000 đồng, 500 xuất Bphone 3 Pro tặng 1.000.000 đồng. Tuy nhiên, chưa đến hết ngày, số xuất ưu đãi đã hết veo và tính đến nay, đã có gần 4.000 người đặt mua Bphone 3 và Bphone 3 Pro. Theo nguồn tin nội bộ, có nhiều khách hàng ngày từ sau lễ ra mắt đến nay đến trực tiếp trụ sở Tập đoàn Bkav để đặt cọc mua Bphone 3.

Ngoài con số đặt hàng cụ thể đang tăng lên từng giờ, Bphone 3 nói riêng và tập đoàn Bkav, Chủ tịch, kiêm CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng nói chung nhận được cái nhìn thiện cảm từ dư luận cũng như giới công nghệ. Đây là điều khác hẳn với hai lần ra mắt Bphone trước đây, khi cả sản phẩm lẫn CEO Bkav bị ném đá tơi bời.

Bphone 3

Ảnh chụp màn hình GenK viết về Bphone 3 ngày ra mắt.

Trang công nghệ GenK sau khi trên tay và đánh giá nhanh Bphone 3 cho biết có ấn tượng ban đầu về Bphone 3 rất tốt. "BKAV đã giải quyết vấn đề lớn nhất mà người dùng phàn nàn ở các thế hệ Bphone trước đây là giá bán. Tuy nhiên, Bphone 3 không chỉ hấp dẫn ở riêng giá bán, mà BKAV còn tạo ra cho chiếc máy này những giá trị riêng mà không phải chiếc điện thoại tầm trung nào cũng có được: màn hình tràn đáy, không tai thỏ, camera đơn xóa phông hay khả năng kháng nước". Trang này kết luận: "Cuối cùng, người Việt đã có một chiếc smartphone đáng để tự hào".

Bphone 3

Ảnh chụp màn hình bài đăng của một thành viên Tinh tế.

Nhận xét về Bphone 3 ngày ra mắt, group Tinhte.vn viết ngắn gọn: "Thiết kế viền mỏng, cử chỉ vuốt, ẩn phím ảo, camera nhiều tính năng, dễ mua hơn...". Trong khi đó, theo đánh giá của báo điện tử Zing.vn, "Bphone 3 là smartphone đáng mua trong tầm giá 7 triệu đồng", hứa hẹn sẽ là hiện tượng trong phân khúc smartphone tầm trung.

Đến cả Xiaomi Việt, một "thánh địa" của các fan Xiaomi tại Việt Nam, mặc dù admin đã lọc, loại bỏ hoặc khoá bình luận tất cả các bài viết liên quan đến Bphone 3 do thành viên đăng lên group nhưng điều đó vẫn không thể cản các thành viên thảo luận về chiếc smartphone cao cấp "Made in Vietnam". Một số thành viên vẫn nặng định kiến với Bphone 3, thậm chí còn kêu gọi mua Bphone 3 "để tìm lỗi rồi lên mạng chửi". Tuy nhiên, nhiều thành viên lại không ngần ngại giới thiệu Bphone 3 cho thành viên còn đang băn khoăn nên mua điện thoại nào.

Bphone 3

Ảnh chụp màn hình bình muận trên group Xiaomi Việt.

Trên các diễn đàn mạng, chủ đề thảo luận về Bphone 3, Bkav và ông Nguyễn Tử Quảng rất sôi nổi. Mặc dù vẫn còn những ý kiến "anti", "auto chửi", có nghĩa là chỉ cần lướt qua thấy Bphone là chửi, ném đá, nhưng đã ít hơn rất nhiều so với ý kiến ủng hộ, ghi nhận những nỗ lực của nhà sản xuất. Với việc đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, và hai lần ra mắt Bphone gặp nhiều ý kiến chỉ trích dữ dội, đây có thể coi là tín hiệu bước đầu cho thấy Bphone đang lấy được lòng tin của người dùng vào sản phẩm công nghệ cao cấp do người Việt Nam chế tạo ra.

Bphone 3 có hai màu Black (Đen) Titan và White (Trắng) Silver. Máy có màn hình Full HD+, Camera 12MP, F1.8, Dual PDAF, chip Qualcomm Snapdragon 636, Ram 3GB, bộ nhớ trong 32G, hỗ trợ 2 SIM 2 sóng. Bphone 3 được bán với giá 6,99 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Trong khi đó, Bphone 3 Pro có hai màu Black (Đen) Gold và White (Trắng) Gold, màn hình Full HD+, Camera 12MP, F1.8, Dual PDAF, Chip Qualcomm Snapdragon 660, Ram 4GB, Bộ nhớ trong 64G, hỗ trợ 2 SIM 2 sóng. Bphone 3 Pro giá 9,99 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Mặc dù là ở hai phân khúc tầm trung và cận cao cấp, nhưng Bphone 3 được trang bị nhiều tính năng cao cấp. Máy có thiết kế phẳng, hai mặt kính, khung kim loại sang trọng, màn hình tràn đáy siêu mỏng, không có tai thỏ. Máy sử dụng linh kiện từ các nhà cung cấp cao cấp nhất thị trường, và được trang bị nhiều tính năng cao cấp như chuẩn chống nước IP68 thường chỉ có trên các flagship của các hãng lớn như Apple, Samsung.

Minh Hà

Chủ đề khác