VnReview
Hà Nội

Đa số thanh thiếu niên Mỹ cuồng iPhone vì sự “sang chảnh” của thương hiệu Apple

Hầu hết thanh thiếu niên Mỹ đều thích chọn mua một chiếc smartphone dựa trên độ nổi tiếng thương hiệu nên không ngạc nhiên khi tỷ lệ thanh thiếu niên chọn mua iPhone ngày càng tăng qua từng năm.

Theo một cuộc khảo sát mới nhất của hãng phân tích Piper Jaffray, có khoảng 82% thanh thiếu niên Mỹ đang sở hữu một chiếc iPhone. Con số này tăng từ mức 76% hồi tháng 4/2017 tới nay.

Điều đáng nói là có tới 86% thanh thiếu niên dự định sẽ chọn iPhone trong lần mua điện thoại sắp tới, tăng nhẹ từ mức 84% trong một cuộc khảo sát khác hồi đầu năm. Trong khi đó có khoảng 10% thanh thiếu niên khẳng định sẽ chọn mua smartphone Android, giảm nhẹ từ mức 11%. Thế mới thấy, giới trẻ ở Mỹ "cuồng" iPhone đến nhường nào.

Cũng theo các nhà nghiên cứu tại Piper Jaffray, mức độ sở hữu và ý định mua iPhone trong giới trẻ ở Mỹ hiện đang ở mức cao nhất mà họ từng thấy.

Khi được hỏi về yếu tố nào khiến thanh thiếu niên quyết định chọn mua một chiếc smartphone, khoảng 45% người được hỏi khẳng định thương hiệu sản phẩm là điều họ quan tâm nhất. Như vậy có thể hiểu, đa số thanh thiếu niên Mỹ chọn mua iPhone chủ yếu vì lý do thương hiệu "Táo khuyết" quá nổi bật và có sức ảnh hưởng lớn.

Màu vàng: Lượng sở hữu iPhone và Màu xanh: Lượng người dự kiến sẽ mua iPhone

Đó là với iPhone, còn với Apple Watch, sự yêu thích của giới trẻ Mỹ cũng không kém. Có khoảng 17% thanh thiếu niên Mỹ khẳng định, Apple là thương hiệu đồng hồ yêu thích thứ hai sau Rolex. Các cuộc khảo sát trước đó cho thấy có khoảng 12% teen Mỹ sở hữu một chiếc Apple Watch và 17% dự định sẽ mua một chiếc.

Piper Jaffray thực hiện cuộc khảo sát này trên khoảng 8.600 thanh thiếu niên có độ tuổi trung bình từ 16 trở lên và thu nhập trung bình của gia đình là 68.300 USD, ở 47 tiểu bang của Mỹ. Có khoảng 44% thanh thiếu niên là nữ và 56% còn lại là nam.

Ngoài đưa ra quan điểm về quyết định lựa chọn smartphone, thanh thiếu niên còn thể hiện sự yêu thích với các trang web và nền tảng mạng xã hội như Amazon, Instagram. Đặc biệt, Netflix đang là dịch vụ mà giới trẻ Mỹ yêu thích và dành phần lớn thời gian xem nhiều nhất. Xếp sau là YouTube, truyền hình cáp và Hulu.

Tiến Thanh

Chủ đề khác