VnReview
Hà Nội

Apple muốn "nhồi sọ" người dùng rằng iPad Pro là một chiếc máy tính thực thụ

Apple vừa tung ra một quảng cáo mới, một lần nữa nhấn mạnh rằng chiếc máy tính bảng iPad Pro không chỉ là một chiếc máy tính bảng mà còn là một máy tính thực thụ.

Theo The Verge, trong quảng cáo mới dành cho iPad Pro, Apple nói rằng thiết bị này "có thể là chiếc máy tính tiếp theo của bạn", kèm theo câu "mạnh hơn hầu hết các máy tính" và nói thẳng đó là "máy tính". Mặc dù những người hâm mộ sản phẩm iPad từ nhiều năm qua đã xem nó như một chiếc máy tính thì chặng đường phát triển phía trước của iPad vẫn phải đối mặt với những hạn chế mà một "máy tính" bình thường có thể làm được còn nó thì không.

Liệu iPad Pro có thể thay thế máy tính không là câu hỏi mà các reviewers (người đánh giá) đặt ra, nhưng đó quả là điều thú vị khi Apple đưa câu hỏi này vào trong quảng cáo của mình. Dựa theo những quảng cáo trước về iPad, bao gồm quảng cáo "What's a computer" (máy tính là gì) nổi tiếng về cách nói tablet khác với máy tính và là thiết bị của tương lai thì có vẻ như Apple đã từ bỏ việc cố gắng thuyết phục người dùng rằng máy tính bảng là một thiết bị hoàn toàn khác (quảng cáo khiêu khích này thậm chí đã biến mất khỏi YouTube).

Thêm nữa, quảng cáo này còn khẳng định rằng iPad Pro là chiếc máy tính có khả năng phát các bộ phim đầy màu sắc, sản xuất âm nhạc và xử lý tác vụ Photoshop. Điều này là đương nhiên vì thế hệ iPad Pro mới ra gần đây được trang bị cổng USB-C, chip A12X Bionic tốc độ cực cao đủ sức mạnh để chạy các ứng dụng nặng và cực kì linh hoạt.

Nhưng kể cả khi Apple muốn chúng ta tin tưởng, yêu thích và mong muốn có được chiếc iPad thì vẫn còn rất nhiều hạn chế mà iPad Pro chưa thể so với laptop được như không thể kết nối ổ cứng gắn ngoài qua ổ USB-C, không thể mở nhiều cửa sổ trình duyệt cùng một lúc được. Và cho đến khi những hạn chế này được Apple khắc phục thì chúng ta sẽ tiếp tục tranh luận vấn đề này.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác