VnReview
Hà Nội

Dòng Galaxy A 2019 sẽ có cảm biến vân tay quang học trên màn hình, tai thỏ chỉ là một chấm nhỏ

Sau nhiều năm phát triển phương án thay thế cảm biến vân tay vật lý trên dòng smartphone cao cấp, Samsung dường như đã có thể ấn giấu cảm biến này dưới màn hình "vô cực" (Infinity) của mình. Tuy nhiên, công nghệ này không chỉ dừng lại ở sản phẩm Galaxy S10.

Theo nguồn tin từ Phone Arena, gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc có thể sẽ đưa cảm biến vân tay quang học nằm trên màn hình vào dòng Galaxy S10 và dòng Galaxy A ra mắt năm 2019. Những thiết bị dùng cảm biến vân tay trên màn hình của Samsung năm tới sẽ không có tai thỏ như iPhone mà chỉ còn một chấm nhỏ trên màn hình để đặt camera trước.

Một số người trong cuộc xác nhận rằng Samsung đã thỏa thuận với chuỗi cung ứng cảm biến vân tay quang học thành công. Hãng sẽ được sử dụng cảm biến này trên dòng Galaxy A vào một thời điểm nào đó trong năm tới. Nguồn tin cho biết rằng, Samsung đã lên kế hoạch tích hợp cảm biến vân tay bằng sóng siêu âm do Qualcomm phát triển vào Galaxy S10. Lẽ dĩ nhiên, họ sẽ không đưa công nghệ cao cấp này vào dòng sản phẩm trung cấp của mình. Thay vào đó, Samsung sẽ sử dụng công nghệ cảm biến vân tay quang học được phát triển bởi Aegis có trụ sở tại Trung Quốc vào dòng Galaxy A-series.

Về cơ bản, cảm biến vân tay quang học nằm trong màn hình này có độ chính xác và tin cậy thấp hơn so với sóng siêu âm. Công nghệ sóng siêu âm cũng khó sản xuất hàng loạt hơn và mắc hơn đáng kể.

Dù vậy, nếu cơ chế nhận dạng vân tay "vô hình" trở thành một tính năng tiêu chuẩn trên các chiếc smartphone tầm trung, thì đây là có lẽ là một cuộc cách mạng lớn, đặc biệt là với mục đích giảm viền thiết bị từ những thiết kế màn hình Infinity-O, Infinity-U và Infinity-V.

Hiện vẫn chưa rõ chính xác những chiếc smartphone Galaxy A-series sắp tới nào của Samsung sẽ được sở hữu cảm biến vân tay trong màn hình và loại tai thỏ nào được sử dụng. Trong khi đó, biến thể Galaxy S10 "giá rẻ" lại sử dụng cảm biến vân tay nằm bên cạnh của thiết bị.

Minh Hùng

Chủ đề khác