VnReview
Hà Nội

Hisense phản bội Samsung để bắt tay LG Display, liên minh QLED của Samsung sẽ đi về đâu?

Hồi tháng Tư năm ngoái, Samsung đã thông báo hợp tác với hai hãng Trung Quốc là Hisense và TCL hình thành liên minh QLED. Ba công ty kì vọng mối liên hệ này sẽ giúp thúc đẩy loại TV LCD được cải thiện bởi chấm lượng tử - TV QLED - có thể trở thành đối trọng trực tiếp với TV OLED. Một phần của thỏa thuận, TCL và Hisense đều có thể dùng thuật ngữ tiếp thị "TV QLED" cho hoạt động tuyên truyền.

Tuy nhiên sau hơn một năm kể từ khi liên minh hình thành, mọi chuyện diễn ra không được suôn sẻ như bộ ba Trung - Hàn mong đợi. TV LCD đã thất bại trong việc kéo sự chú ý của người tiêu dùng ra khỏi OLED, và hiện đang phải dùng giá rẻ để làm lợi thế thay vì cạnh tranh trực tiếp. Theo thông tin từ trang EFTM, Hisense đã đi đến quyết định "phản bội" liên minh!

Đầu năm tại CES, công ty đã trưng bày TV OLED đầu tiên của mình. Tại sự kiện IFA diễn ra ở Berlin (Đức), họ nói sẽ bán các TV OLED tại một số thị trường vào quý đầu tiên năm 2019. Hiện tại, công ty đã chính thức giới thiệu ở Australia và Nhật Bản (với sự hỗ trợ của Toshiba mà họ đã mua lại mảng nghe nhìn bao gồm truyền hình vào cuối năm 2017, giá 113 triệu USD). Hisense hiện đang là hãng TV lớn nhất ở Trung Quốc, Australia và Nam Phi.

Việc Hisense công bố TV OLED đầu tiên đưa hãng này chính thức gia nhập khối OLED do LG Electronics dẫn đầu. Hiện có khoảng 15 công ty trên thế giới tham gia nhóm này gồm B&O, Changhong, Loewe, Sony, Toshiba, Panasonic,... Samsung và TCL là những thành viên còn lại của liên minh QLED và vẫn kiên quyết không giới thiệu TV OLED. Một số công ty như Vizio hay Philips có bán TV LCD với công nghệ chấm lượng tử nhưng lại không tham gia liên minh của Samsung.

Hisense vẫn sẽ tiếp tục kinh doanh TV LCD với thương hiệu "ULED" của riêng minh. Hai mẫu TV OLED của hãng có giá khoảng 2.500 USD và 3.500 USD. Nhiều người đặt câu hỏi về sự tồn tại của liên minh, TCL liệu có đi theo Hisense? Trong khi OLED đã trở thành xu hướng toàn cầu của thị trường truyền hình, công ty Hàn Quốc sẽ làm gì sau hành động "phản bội" này?

Ambitious Man

Chủ đề khác