VnReview
Hà Nội

Bạn là game thủ và đang rảnh? ASUS muốn bạn đào tiền mã hóa!

ASUS là cái tên tiếp theo bước chân vào cuộc chơi blockchain.

ASUS là gã khổng lồ công nghệ mới nhất nhảy vào cuộc chơi đào tiền mã hóa. Nhà sản xuất Đài Loan này hiện đang tìm cách khuyến khích các game thủ đào tiền mã hóa khi họ không chơi game.

Tận dụng card đồ họa ở chế độ nghỉ, các game thủ ASUS sẽ có thể đào tiền mã hóa và được trả tiền thông qua PayPal hay WeChat. Công ty đã thiết lập quan hệ đối tác với nhà cung cấp công nghệ blockchain Quantumcloud để phát triển phần mềm "đào mỏ".

Những chi tiết liên quan loại tiền mã hóa nào sẽ có thể được đào hiện vẫn chưa được công bố. Theo ASUS, toàn bộ hoạt động đào tiền mã hóa sẽ tuân thủ chặt chẽ GDPR, tức Quantumcloud không lưu trữ bất kỳ thông tin nhạy cảm nào của khách hàng.

Ngoài ra, cũng chưa thấy thông tin về khoản tiền mà các game thủ có thể kiếm được, và liệu ASUS hay Quantumcloud sẽ giữ tiền hoa hồng từ lợi nhuận mà khách hàng kiếm được.

Dù trường hợp nào đi nữa thì các game thủ cũng không nên kỳ vọng sẽ kiếm được cả một gia tài thông qua hoạt động này. "Bạn sẽ không giàu lên nhanh chóng, nhưng bạn có thể kiếm được một ít tiền dễ dàng với GPU rảnh rỗi của mình" - Quantumcloud nói trên website như vậy.

Một mẩu tin đăng tải báo chí cho biết ASUS và Quantumcloud không "đảm bảo người dùng phần mềm sẽ kiếm được lợi nhuận", đồng thời cảnh báo rằng người dùng phải chịu trách nhiệm "xem xét các khoản chi phí sử dụng của chính họ". Thật khôi hài khi các công ty luôn tìm cách che giấu những điều khoản bất lợi cho người dùng trong những mẩu giấy bé xíu chẳng mấy ai thèm đọc!

Được biết, ASUS không phải là nhà sản xuất đầu tiên muốn tìm kiếm lợi nhuận từ cơn sốt tiền mã hóa.

Cách đây chưa lâu, đối thủ AMD cũng từng tung ra một trang chuyên biệt về blockchain. Nhưng hóa ra, toàn bộ những thứ hào nhoáng đó chỉ là một mánh khóe marketing được dàn dựng lên để dụ dỗ khách hàng mua các phần mềm đào tiền mã hóa của hãng.

Có vẻ ASUS đang muốn chơi đuổi bắt với AMD chăng?

Minh.T.T

Chủ đề khác