VnReview
Hà Nội

Microsoft "đá đểu" Apple, chấn chỉnh lại rằng iPad Pro không phải là máy tính

Đáp lại quảng cáo của Apple rằng iPad Pro là một chiếc máy tính, Microsoft vừa tung ra một quảng cáo mới;về dòng sản phẩm Surface của mình, trong đó "công kích" trực tiếp iPad.

Nhưng cũng cần nhắc lại "đại chiến quảng cáo" giữa hai đại gia công nghệ Mỹ đã bắt đầu từ cách đây khoảng 5 năm. Theo The Verge, đoạn quảng cáo "đá đểu" Siri trên iPad của Microsoft xuất hiện vào năm 2013, thời điểm mà thị trường đang đón nhận những chiếc máy tính bảng chạy Windows 8 và Microsoft đã cố gắng lặp lại truyền thống đó trong một vài năm tiếp theo khi tập trung vào iPad Pro. Ngay cả dòng sản phẩm máy tính Apple Mac cũng được đưa vào các quảng cáo kỳ quặc của Microsoft. Trong khi các sản phẩm Apple đang trở thành những món đồ được ưa thích trong kỳ mua sắm cuối năm thì đoạn quảng cáo chính thức mới đây về chiếc Surface của Microsoft đã "dội gáo nước lạnh" vào gia đình nhà Táo khuyết.

Đoạn quảng cáo Surface của Microsoft là một bài nhạc được biến tấu lại dựa theo tác phẩm "Grandma Got Run Over by a Reindeer".

"Bà ơi, đừng vội ra ngoài và mua một chiếc iPad. Cháu có thể dùng nó hồi còn 6 tuổi nhưng bây giờ thì không được rồi vì cháu đã lên 10 tuổi. Ước mơ của cháu lớn lắm nên cháu cần một chiếc máy tính thực sự", trích đoạn đầu của bài hát.

Microsoft hay cụ thể hơn là cô bé 10 tuổi trong đoạn quảng cáo rõ ràng đã đề cập đến vấn đề liệu rằng iPad Pro có phải là máy tính và là đối thủ của laptop như trong những quảng cáo trước đó của Apple hay không. Apple bắt đầu với quảng cáo iPad kèm câu hỏi "Máy tính là gì?" và gần đây đã tung ra đoạn quảng cáo mới nhằm thuyết phục người dùng rằng tablet là tương lai của máy tính. Những người bảo vệ quan điểm máy tính xách tay và ủng hộ máy tính bảng đã tranh luận về chủ đề này trong 8 năm. Trong thời gian đó, Apple cũng đã dần phát triển iPad đi kèm với bàn phím (như laptop) và bút cảm ứng stylus (như Surface).

Những sự bổ sung này đã làm thu hẹp những giới hạn và tạo ra nhiều cuộc tranh luận hơn về hướng đi của máy tính trong tương lai. Apple có thể thử thuyết phục người dùng rằng iPad là một máy tính thực sự thì Microsoft lại cố gắng hết mình để phủ nhận điều này. Tất nhiên, người dùng chỉ đơn giản lựa chọn bất cứ thứ gì mà họ cảm thấy phù hợp với công việc của mình, chúng ta nên cảm thấy vui sướng khi biết rằng nhiều thiết bị điện tử ngày nay đều là những chiếc máy tính đúng nghĩa.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác