VnReview
Hà Nội

Vietnamobile phản hồi chính thức về việc ngừng bán Thánh SIM

Bà Elizabete Fong, Tổng giám đốc Vietnamobile đã có buổi trao đổi nhanh với phóng viên VnReview về những lý do tại sao nhà mạng này ngừng bán gói Thánh SIM từ đầu tháng 1/2019 và thay thế bằng gói Siêu thánh SIM.

Bà Elizabete Fong, Tổng giám đốc Vietnamobile

VnReview: Xin chào bà Elizabete Fong, bà có thể cho biết tại sao Vietnamobile lại bất ngờ dừng gói cước Thánh SIM, có phải vì những vi phạm quy định của pháp luật về quản lý giá cước viễn thông từng bị "tuýt còi" trước đây hay không?

Bà Elizabete Fong: Tôi xin khẳng định không có chuyện vi phạm quy định của pháp luật về quản lý giá cước viễn thông. Việc dừng bán Thánh SIM nằm trong chiến lược phát triển sản phẩm của chúng tôi khi nghiên cứu về thị trường, vấn đề giá sàn.

Quyết định tạm ngưng Thánh SIM thuộc về chiến dịch Marketing của Vietnamobile, vì thị phần của Vietnamobile vẫn chưa lớn tại thị trường Việt Nam, nên vẫn được Chính phủ cho phép hoạt động gói dịch vụ Thánh SIM. Vì vậy, trong tương lai ngoài gói dịch vụ Siêu Thánh SIM ra, Vietnamobile sẽ còn tiếp tục phát triển thêm nhiều dịch vụ khác để hỗ trợ người dùng trong nhu cầu sử dụng kết nối 4G hàng ngày cũng như liên lạc thường xuyên với người thân và bạn bè.

Từ khi đưa vào gói dịch vụ Thánh SIM, tuy không có số lượng thống kê cụ thể, nhưng vẫn có rất nhiều người dùng đang tìm kiếm "Thánh SIM " để sử dụng. Thực tế mà nói, Thánh SIM đã đem đến một số lượng lớn người dùng cho Vietnamobile.

Chúng tôi cũng đã đầu tư nghiên cứu tâm lý và nhu cầu của người tiêu dùng, cũng như các quy định của các cơ quan quản lý để triển khai các hoạt động kinh doanh tuân thủ đúng theo quy định. Cho đến nay, chúng tôi đang làm theo hướng dẫn của bộ TT&TT và vẫn được tiếp tục được phép cho gói Thánh SIM. Vì vậy, xin khẳng định, việc dừng gói cước này nằm trong chiến lược phát triển sản phẩm của chúng tôi.

VnReview: Vậy gói Thánh SIM sẽ dừng triển khai vào thời điểm nào? Người dùng đang dùng Thánh SIM có tiếp tục sử dụng được không?

Bà Elizabete Fong: Chúng tôi sẽ ngừng bán chính thức gói Thánh SIM vào đầu tháng 1 năm 2019. Trong thời điểm này người dùng vẫn có thể mua được gói cước này. Tất nhiên, người dùng đang dùng gói Thánh SIM vẫn tiếp tục được sử dụng với 20.000 đồng duy trì hàng tháng hoặc có thể nâng cấp lên gói Siêu Thánh SIM, duy trì 40.000 đồng/tháng, miễn phí thoại và tin nhắn nội mạng, phí thoại ngoại mạng chỉ 550 đồng/phút.

Tôi cũng cam kết người dùng nếu không muốn nâng lên gói Siêu Thánh SIM ưu đãi miễn phí gọi thoại và dữ liệu vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng gói Thánh SIM trong ít nhất một năm tới.

VnReview: Vậy ngừng Thánh SIM, Vietnamobile có sản phẩm gì để thu hút người dùng?

Như tôi đã chia sẻ ở trên, ngoài Thánh SIM, chúng tôi có gói cước mới là Siêu Thánh SIM, đây là một phiên bản nâng cấp của Thánh SIM, được thiết kế dựa trên nhu cầu của người dùng. Trong thống kê của chúng tôi, người dùng trẻ ở Việt Nam ngoài nhu cầu sử dụng data, một lượng lớn người dùng vẫn có nhu cầu thoại và nhắn tin vì thế chúng tôi đã tạo ra gói Siêu Thánh SIM.

So với Thánh SIM, gói sản phẩm Siêu Thánh SIM cung cấp miễn phí cho người dùng data tốc độ cao lên đến 4GB/ngày trong suốt 30 ngày, miễn phí nội mạng (thoại, nhắn tin) và giá cước thoại ngoại mạng chỉ 550 đồng/phút. Giá duy trì của Siêu Thánh SIM là nạp thẻ và tiêu dùng tối thiểu 40.000 đồng/tháng.

Chúng tôi cũng hỗ trợ nâng cấp lên gói Siêu Thánh SIM một cách dễ dàng, chỉ cần nhắn tin cú pháp đến tổng đài, tài khoản có 40.000 đồng thì có thể đăng ký sử dụng ngay lập tức.

VnReview: Đầu năm tới, Vietnamobile sẽ chính thức tham gia dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số, áp dụng cho các thuê bao trả trước. Việc ngừng bán Thánh SIM có khiến cho Vietnamobile kém hấp dẫn khách hàng không?

Mặc dù dừng gói Thánh SIM nhưng chúng tôi có các gói cước đủ hấp dẫn người dùng. Trong đó là gói Siêu Thánh SIM, một trong những sản phẩm có mức giá cước tốt nhất thị trường sẽ hấp dẫn được người dùng khi dịch vụ chuyển mạng giữ số được triển khai.

Tôi tin rằng, gói Siêu Thánh SIM là một sản phẩm tốt về mặt quyền lợi, giá cước tốt để thu hút thêm khách hàng mới.

VnReview: Với việc ngừng bán Thánh SIM và ra mắt Siêu Thánh SIM, có phải Vietnamobile muốn chuyển hướng người dùng từ thói quen sử dụng 4G sang sử dụng nhiều hơn cuộc gọi thoại và tin nhắn hay không?

Bà Elizabete Fong:;Theo khảo sát của chúng tôi, khách hàng của Vietnamobile không chỉ có nhu cầu về data mà cả thoại nữa. Có một số đối tượng sử dụng cả data và thoại rất nhiều và họ đã dần chuyển sang Vietnamobile do chúng tôi miễn phí hoàn toàn việc gọi và nhắn tin nội mạng ở gói Siêu Thánh SIM. Cũng vì ưu đãi thoại và nhắn tin nội mạng miễn phí này mà khách hàng có thể xây dựng một mạng lưới bạn bè hay trong công việc cùng sử dụng mạng Vietnamobile. Nhờ đó, người dùng có thể tiết kiệm chi phí tốt hơn khi cần nghe gọi đơn thuần.

VnReview: Nhiều người dùng phản hồi rằng tốc độ mạng của Vietnamobile không ổn định, vùng phủ sóng kém, vậy Vietnamobile đã có giải pháp, kế hoạch nào để cải thiện việc này hay chưa?

Chúng tôi đang triển khai nhiều giải pháp tối ưu hóa mạng lưới bên cạnh việc đẩy mạnh phủ sóng 4G. Tôi cũng xin chia sẻ vào quý I năm 2019, Vietnamobile sẽ chính thức triển khai 4G cho toàn người dùng ở khu vực miền Nam sau thời điểm thử nghiệm từ hồi tháng 6 năm nay tại 10 tỉnh thành miền Bắc. Đầu tháng 1 năm 2019, 24 tỉnh thành trên cả nước gồm 10 tỉnh thành ở miền Bắc, 10 tỉnh thành ở miền Nam và 4 tỉnh thành ở miền Trung sẽ được sử dụng 4G. Chúng tôi sẽ tập trung cải thiện chất lượng mạng 4G ở khu vực miền Nam trước tiên.

VnReview: Đối với người đang sử dụng gói Thánh SIM là kết nối 3G vậy khi chuyển sang gói Siêu Thánh SIM, khách hàng có cần phải đổi sang SIM 4G hay không?

Bà Elizabete Fong: Chắc chắn rằng người dùng sẽ phải đổi từ SIM 3G sang SIM 4G khi chuyển đổi sang gói Siêu Thánh SIM. Tuy nhiên, Vietnamobile sẽ có nhiều chương trình hấp dẫn nhằm khuyến khích người dùng đi đổi SIM 4G. Hiện nay, bên phía bộ phận Trung tâm chăm sóc khách hàng đang gọi đến cho khách hàng để khuyến khích họ đi đổi SIM 4G. Người dùng có thể đến cửa hàng của Vietnamobile, hoặc ghé những xe đổi SIM lưu động trên đường và đặc biệt có thể đăng ký trực tuyến tại trang của Vietnamobile để nhận SIM ngay tại nhà (miễn phí giao hàng). Việc đổi SIM 4G của Vietnamobile là hoàn hoàn miễn phí và nhà mạng cũng sẽ hỗ trợ vận chuyển SIM 4G miễn phí đến tận nhà cho người dùng.

Xin cảm ơn Bà!

Thành Đạt

Chủ đề khác