VnReview
Hà Nội

Korean Air hợp tác cùng AWS chuyển dịch toàn bộ hệ thống lên “mây”

Hãng hàng không Hàn Quốc vừa quyết định tăng tốc quá trình chuyển đổi số của mình khi chuyển dịch sang dịch vụ AWS Cloud để có hạ tầng tin cậy, nhiều tính năng cao cấp cùng độ linh hoạt tốt hơn.

Amazon Web Services (AWS), một công ty con thuộc Amazon vừa công bố Korean Air, một trong 10 hãng hàng không lớn nhất thế giới, đang dịch chuyển toàn bộ hạ tầng của mình lên dịch vụ đám mây AWS và lựa chọn AWS cho các công việc sử dụng công nghệ máy học (machine learning).

Korean Air sẽ sử dụng dịch vụ lưu trữ Amazon Simple Storage Services (S3) cùng các dịch vụ phân tích và lưu trữ dữ liệu (data warehousing) khác của AWS như Amazon Redshift, Amazon Athena cho dự án hồ dữ liệu của mình nhằm nâng cao năng lực kinh doanh thông minh (business intelligence) và giành được lợi thế cạnh tranh thông qua những phân tích chuyên sâu dựa trên dữ liệu đó.

Là một phần trong hành trình chuyển dịch toàn bộ của Korean Air lên AWS, hãng hàng không đang chuyển các hoạt động kinh doanh của mình gồm trang web, chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết, vận hành chuyến bay và nhiều hoạt động quan trọng khác, đồng thời lên kế hoạch ngừng toàn bộ các trung tâm dữ liệu hiện tại của hãng trong vòng 3 năm tới.

Korean Air sẽ sử dụng các công nghệ của AWS vể cơ sở dữ liệu, đóng gói ứng dụng (container) và không máy chủ (serverless) để tạo ra một kiến trúc đa dịch vụ nhỏ (microservices) trên nền tảng AWS. Việc chuyển dịch kiến trúc này sẽ nâng cao năng lực an toàn bảo mật của Korean Air, tối ưu hóa hiệu suất và độ tin cậy của ứng dụng, đồng thời cho phép hãng hàng không có thể tự mình mở rộng quy mô cùng mức độ phức tạp cho các tải công việc của mình trên dịch vụ đám mây.

Các nhà khoa học và kỹ sư dữ liệu của Korean Air sẽ sử dụng Amazon SageMaker – một dịch vụ máy học AWS được quản lý toàn phần – để xây dựng, đào tạo và triển khai các mô hình máy học nhằm cải tiến các hệ thống bảo dưỡng tàu bay dự đoán và tự động hóa qui trình sửa chữa, nhờ đó đội tàu bay của hãng luôn sẵn sàng cho những lần cất cánh.

Korean Air cũng dự kiến ứng dụng Amazon Sumerian, một bộ các công cụ tạo ra những trải nghiệm thực tế ảo chất lượng cao trên web, để tạo ra những mô hình mô phỏng và chương trình đào tạo nhân viên ảo hóa, nâng cao trải nghiệm trên chuyến bay và đảm bảo an toàn cho hành khách.

Thành Đạt

Chủ đề khác