VnReview
Hà Nội

Nano-SIM đã được nhà mạng Việt Nam chuẩn bị cho iPhone 5

Trước thông tin iPhone 5 do dùng chuẩn SIM siêu nhỏ Nano-SIM nên có nguy cơ trở thành "cục gạch" vì các chuẩn SIM hiện tại của nhà mạng Việt Nam không tương thích, VnReview đã liên hệ với các nhà mạng Viettel và VinaPhone và được biết cả hai nhà mạng đều đã có chuẩn bị trước cho vấn đề này.

nano sim

Theo bà Nguyễn Thu Hồng, đại diện truyền thông của VinaPhone – một trong hai nhà mạng được phân phối iPhone chính hãng tại Việt Nam, đối tác Apple đã có thông báo với VinaPhone về vấn đề Nano-SIM từ lâu và nhà mạng này đã và đang tiến hành thử nghiệm Nano-SIM. Bà Hồng cũng cho biết, VinaPhone đang trong quá trình đàm phán, thương lượng với đối tác về việc phân phối iPhone 5 chính hãng tại Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tại phía VinaPhone chưa thể tiết lộ khi nào sẽ có iPhone 5 chính hãng, cũng như khi nào sẽ có Nano-SIM hòa mạng VinaPhone để bán cho khách hàng.

Một đại diện của nhà mạng Viettel cũng khẳng định, Viettel đã có lộ trình cho Nano-SIM cũng như iPhone 5 rồi, tuy nhiên chưa thể tiết lộ về thời gian đưa loại SIM này ra thị trường.

Trên thực tế, nếu bạn có đang nóng lòng muốn mua iPhone 5 thì cũng không phải quá lo lắng về vấn đề Nano-SIM. Trước đây khi Apple chuyển từ dòng SIM thường trên iPhone 3G và 3GS sang dòng Micro-SIM trên iPhone 4 và 4S, thị trường đã gần như ngay lập tức tìm được cách để cắt SIM thường thành Micro-SIM hoặc có các giải pháp "đường vòng" để người dùng có thể dùng iPhone như một điện thoại đúng nghĩa. Bản thân các nhà mạng cũng có chính sách rất mềm dẻo cho vấn đề SIM. Theo bà Nguyễn Thu Hồng, ngoài các khách hàng mua máy của nhà mạng đã được kèm theo một Micro-SIM, các khách hàng có nhu cầu đổi SIM thường thành Mico-SIM sẽ được nhà mạng chuyển đổi thông tin thuê bao sang SIM mới và tính phí chỉ 25.000 đồng.

Tuy bà Hồng chưa thể tiết lộ chính sách dành cho khách hàng sử dụng iPhone 5 và Nano-SIM trong thời gian tới, nhưng chắc rằng các khách hàng có nhu cầu mua và sử dụng Nano-SIM cũng sẽ dễ dàng mua được loại SIM này từ nhà mạng, tất nhiên là không phải ngay lúc này.

Ngoài ra, do Nano-SIM sử dụng một chuẩn công nghệ khác hẳn với các dòng SIM cũ và Micro-SIM nên việc cắt SIM hay sử dụng một giải pháp nào đó để "bẻ khóa" cũng không phải đơn giản, bạn sẽ phải chờ đợi một thời gian để có thể gọi điện bằng iPhone 5.

Hiện tại, hệ thống các cửa hàng xách tay đã bắt đầu chính thức nhận đặt hàng, đợt đầu kết thúc vào ngày 21/9 theo như chính sách của Apple. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của VnReview, tất cả vẫn còn đang bị động trước vấn đề Nano-SIM và phải đợi cầm được chiếc máy trên tay đã thì mới có giải pháp. Bạn đọc VnReview nên cân nhắc nếu muốn là những người đầu tiên được cầm trên tay siêu phẩm iPhone 5.

Ngọc Mai

 

Chủ đề khác