VnReview
Hà Nội

Thống kê cho thấy doanh số iPhone đang xuống rất thấp vì giá cao

Doanh số các phiên bản iPhone 2018 thấp hơn rất nhiều so với iPhone 2017.

Thống kê cho thấy doanh số iPhone đang xuống rất thấp vì giá cao

Theo Softpedia, việc các phiên bản iPhone mới có doanh số thấp hơn kì vọng của Apple không còn là điều bí mật. Những dữ liệu thống kê mới mỗi lần xuất hiện đều cho thấy hiệu suất bán hàng của thế hệ iPhone 2018 tệ đến thế nào.

Những con số gần đây nhất đến từ Mixpanel, công ty thường theo dõi việc sử dụng nền tảng iOS. Mixpanel cho biết iPhone XR là phiên bản iPhone 2018 bán chạy nhất cho đến nay với doanh số hàng tuần đều cao hơn so với 2 mẫu iPhone XS và XS Max. Chỉ khi cộng tổng doanh số iPhone XS và XS Max thì mới cao hơn so với iPhone XR.

Mặt khác, những con số đáng lo ngại hơn liên quan đến việc so sánh với iPhone X 2017. Theo tiết lộ của Apple thì khá bất ngờ khi iPhone X đang được bán rất chạy.

Theo Mixpanel, iPhone XR chiếm 1,5% thị phần iPhone sau 5 tuần xuất hiện trên thị trường, trong khi iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã tăng 3,6% trong cùng khoảng thời gian sau khi ra mắt.;

Ngoài ra, iPhone X đã đạt được 7% thị phần iPhone sau 2 tháng lên kệ. Trong khi đó, iPhone XS và iPhone XS Max chỉ đạt được 5% cho cùng khoảng thời gian.

Nói cách khác, iPhone mới không bán chạy. Và nếu bạn hỏi tại sao, chỉ cần nhìn vào giá của chúng. Phiên bản iPhone XS có giá không dưới 1449 USD (33,6 triệu đồng) tại Mỹ.

Doanh số đáng thất vọng của iPhone mới cũng khiến giá trị của Apple giảm đáng kể trên thị trường và giúp Microsoft vươn lên thành công ty có giá trị cao nhất.

Bạch Đằng

Chủ đề khác