VnReview
Hà Nội

Ứng dụng gọi xe “be” vừa ra mắt: gọi xe máy và xe hơi, dùng mũ bảo hiểm 3/4

Sáng nay (13/12) tại Hà Nội, công ty cổ phần BE GROUP, startup công nghệ Việt Nam chính thức ra mắt ứng dụng gọi xe "be" với hai dịch vụ gọi xe máy và xe hơi.

Ứng dụng gọi xe "be" sẽ chính thức đi vào hoạt động vào ngày 17/12 tới. Trong thời gian đầu, ứng dụng gọi xe "be" triển khai dịch vụ ở hai thành phố Hà Nội và TP.HCM, sau đó sẽ mở rộng đến các địa phương. Công ty BE GROUP tuyên bố trong năm 2019 sẽ mở rộng tới 15 tỉnh/thành và có mặt trên toàn quốc vào cuối năm 2012. Số lượng tài xế tham gia ứng dụng sẽ là 10.000 người mỗi thành phố trong năm 2018 và dự kiến đến cuối năm 2019, số lượng tài xế sẽ lên đến 110.000 người.

Về dịch vụ, ứng dụng hiện tại sẽ cung cấp hai dịch vụ gọi xe máy beBike và xe hơi beCar. Công ty BE GROUP cũng có kế hoạch phát triển thêm dịch vụ giao hành, ví điện tử và chương trình khách hàng thân thiết… trong tương lai. Ứng dụng "be" hiện hỗ trợ hai nền tảng là iOS và Android.

Không giống Grab định vị là công ty dịch vụ công nghệ, công ty BE GROUP đăng ký ứng dụng "be" là dịch vụ trong lĩnh vực vận tải có áp dụng công nghệ. Ngoài khác biệt về lĩnh vực đăng ký hoạt động, ứng dụng "be" cũng hướng tới hợp tác với các tài xế chuyên nghiệp, các hợp tác xã vận tải và các công ty vận tải. Hiện ứng dụng "be" áp dụng mức chiết khấu chung cho các tài xế và đối tác là 25%.

Trong buổi ra mắt, đại diện công ty cung cấp ứng dụng "be" cho biết ứng dụng gọi xe này sẽ áp dụng chung một mức giá hợp lý trong tất cả các thời điểm trong ngày, chứ không có chính sách tăng giá vào giờ cao điểm hay các chương trình miễn phí không đồng như các đối thủ cạnh tranh.

Ở dịch vụ gọi xe máy, ứng dụng "be" cung cấp mũ bảo hiểm 3/4 cho tài xế và khách đi xe

Bên cạnh đó, "be" cũng là ứng dụng gọi xe đầu tiên ở Việt Nam cung cấp chương trình bảo hiểm tai nạn giao thông cho tài xế và bảo hiểm tai nạn dành cho khách đi xe. Chương trình bảo hiểm tai nạn áp dụng với các tài xế ngay sau khi trở thành đối tác với "be", còn bảo hiểm với khách hàng áp dụng trong thời gian thực hiện cuốc xe.

Với dịch vụ gọi xe máy, ứng dụng "be" sẽ cung cấp mũ bảo hiểm loại 3/4 cho lái xe và khách đặt xe, được cho là an toàn hơn so với mũ bảo hiểm nửa đầu Grab hay GoViet đang sử dụng.

TT

Chủ đề khác