VnReview
Hà Nội

Nối gót iPhone X và 8/8 Plus, nhiều khả năng iPhone XS, XS Max và XR sẽ bị cấm bán tại Trung Quốc

Qualcomm hiện đang tìm cách cấm bán iPhone XS, XS Max và XR tại Trung Quốc sau khi đạt được thành công trong việc cấm bán các mẫu iPhone X, iPhone 8/8 Plus tại thị trường tỷ dân do Apple đã vi phạm các bằng sáng chế của hãng này.

Theo Bgr, tranh chấp pháp lý của Apple và Qualcomm dường như đang nóng hơn sau mỗi tuần. Không có dấu hiệu của một thỏa thuận để giải quyết các vấn đề, Qualcomm vẫn có ý định tăng áp lực lên Táo Khuyết. Chỉ vài ngày sau giành thắng lợi trong một vụ kiện khiến tòa án tại Trung Quốc ra lệnh cấm bán các mẫu iPhone cũ, Qualcomm lại tiếp tục tìm cách ngăn Apple bán iPhone XR, XS và XS Max tại thị trường nước này.

Trong một tuyên bố cung cấp cho Financial Times, một luật sư của Qualcomm đã nói rằng công ty có kế hoạch sử dụng cùng một bằng sáng chế trong vụ kiện ban đầu. Thật thú vị, bằng sáng chế đó liên quan đến cách người ta điều khiển một bức ảnh thông qua màn hình cảm ứng. Mặc dù công nghệ đó thực sự không liên quan gì đến các vấn đề cốt lõi của tranh chấp nhưng không có gì lạ khi các công ty tìm mọi cách để gia tăng áp lực lên đối thủ.

Đầu tuần này, Apple đã lưu ý rằng lệnh cấm đầu tiên sẽ không ảnh hưởng nhiều vì các model họ đang bán tại Trung Quốc hiện đang chạy iOS 12 (không vi phạm bằng sáng chế được tòa án viện dẫn trên iOS 11). Trong khi đó, bản thân Qualcomm vẫn đang cảm thấy sức nóng từ tranh chấp với Apple về phí bản quyền bằng sáng chế. Chỉ vài tháng trước, công ty đã nói rằng Apple đã nợ công ty 7 tỷ USD tiền bản quyền chưa thanh toán.

Hồi tháng 10, luật sư của Qualcomm cho biết: "Họ đã cố gắng phá hủy doanh nghiệp của chúng tôi. Họ đang nợ 7 tỷ USD tiền bản quyền và điều này gây khó khăn cho hoạt động của chúng tôi".

Trong bối cảnh doanh số iPhone đang suy giảm, Apple có thể tiếp tục gặp khó khăn nếu phán quyết của tòa án ngăn cản họ bán iPhone tại thị trường tỷ dân Trung Quốc.

Bạch Đằng

Chủ đề khác