VnReview
Hà Nội

10 smartphone được "google" nhiều nhất VN 2018: Oppo, Apple chiếm đa số, không có Samsung

Oppo và Apple chiếm tới 7 trong số 10 smartphone được tìm kiếm nhiều nhất trên Google ở Việt Nam trong năm 2018 và bất ngờ là hãng có thị phần lớn nhất Samsung lại không góp mặt một sản phẩm nào.

Hàng năm, Google đều công bố danh sách những nội dung được tìm kiếm nhiều nhất ở các lĩnh vực khác nhau. Trong mảng sản phẩm smartphone năm nay, Oppo và Apple là hai hãng có nhiều sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam.

Cụ thể, Oppo có tới 4 sản phẩm trong đó có 2 sản phẩm đứng đầu danh sách là Oppo F9 và Oppo F7, đều là hai smartphone tầm trung ra mắt trong năm 2018 của hãng này. Hai máy còn lại là Oppo F5 và Oppo A3s lần lượt đứng ở vị trí thứ 5 và 6.

Trong khi đó, Apple cũng góp mặt 3 sản phẩm và cũng có chút bất ngờ là chiếc iPhone X (vị trí thứ 3) ra mắt từ năm ngoái còn được người dùng tìm kiếm nhiều hơn cả hai sản phẩm mới ra gần đây là iPhone XS (vị trí thứ 4) và iPhone XS Max (vị trí thứ 10).

Như vậy, Oppo và Apple có tới 7 sản phẩm trong 10 smartphone được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam năm nay. Các sản phẩm còn lại gồm có Nokia X6 (là sản phẩm xách tay và được bán chính hãng ở Việt Nam với tên gọi khác là Nokia 6.1 Plus), Vivo V9 và Huawei Nova 3i. Ba điện thoại này lần lượt xếp ở vị trí thứ 7, 8 và 9 trong danh sách.

Biểu đồ thị phần smartphone Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2018 so với cùng kỳ năm 2017, theo dữ liệu của GFK.

Điều bất ngờ nhất trong danh sách này của Google là không có bất kỳ một sản phẩm nào của Samsung, hãng vẫn đang có thị phần lớn nhất trong thị trường smartphone ở Việt Nam và trên toàn cầu. Một thương hiệu khác có nhiều sản phẩm gây được chú ý trong năm 2018 ở Việt Nam là Xiaomi cũng không có đại diện nào góp mặt trong danh sách.

Theo thống kê của hãng GFK, Samsung và Oppo là hai hãng có thị phần lớn nhất ở thị trường smartphone Việt Nam hiện nay. Trong 9 tháng đầu năm 2018, Samsung đứng đầu với 41,4% thị phần, giảm gần 6% so với cùng kỳ năm ngoái (47,1%). Oppo có được 22,7% thị phần, tăng trưởng 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xiaomi cũng có sự tăng trưởng ấn tượng với 6% thị phần, sau Apple đứng thứ 3 với 8,6% thị phần nhưng trên Xiaomi với 4,2% thị phần.

10 smartphone bán chạy nhất ở Việt Nam trong tháng 9/2018, theo thống kê của GFK

Cũng theo số liệu của GFK thì thị phần của Oppo trong 9 tháng đầu năm nay chủ yếu đến từ phân khúc giá 3-5 triệu đồng và 7-10 triệu đồng. Trong đó, hai sản phẩm đóng góp sự tăng trưởng thị phần lớn nhất của Oppo năm nay là chiếc Oppo A3s ở phân khúc giá 3-5 triệu đồng và Oppo F9 ở tầm giá trên 7-10 triệu đồng.

Đáng chú ý, trong tháng 9 năm nay, chiếc Oppo F9 là sản phẩm giúp hãng điện thoại Trung Quốc này chiếm tới 66,7% thị phần phân khúc smartphone giá 7-10 triệu đồng ở Việt Nam, vượt xa đối thủ Samsung chỉ có 17,7%. Trong khi đó, chiếc Oppo A3s là smartphone bán chạy nhất trong tháng 9. Cùng với Oppo, Samsung cũng có nhiều sản phẩm giá rẻ dòng Galaxy J và dòng Galaxy A tầm trung xuất hiện trong danh sách những điện thoại bán chạy theo thống kê từ GFK.;

TA

Chủ đề khác