VnReview
Hà Nội

Apple sẽ phải tốn "hàng triệu đô la mỗi ngày" để giải quyết vụ kiện với Qualcomm

Mặc dù lệnh cấm bán và nhập khẩu iPhone tại thị trường Trung Quốc đã không thành sự thật nhưng qua một hồ sơ pháp lý mới của Apple được tiết lộ gần đây đã cho thấy điều gì sẽ xảy ra nếu lệnh cấm bán iPhone có hiệu lực.

Theo 9to5Mac, Apple cho biết có thể mỗi ngày họ phải chi đến hàng triệu đô la để giải quyết vụ kiện tụng với Qualcomm, đồng thời nó còn ảnh hưởng đến cả chính phủ và người tiêu dùng Trung Quốc. Bởi theo như Apple công bố, họ đã mang lại cho đất nước tỷ dân 5 triệu việc làm, bao gồm cả chuỗi cung ứng và phát triển.

Đồng thời, Táo khuyết cũng chỉ ra rằng việc cấm bán iPhone ở Trung Quốc sẽ khiến chính phủ nước này thất thu một khoản thuế không nhỏ và làm tổn hại đến các nhà sản xuất và cung cấp lớn trong nước, bao gồm cả Foxconn. "Apple, các công ty, người tiêu dùng và cả chính phủ đều sẽ phải chịu tổn thất rất lớn", Apple cho biết trong hồ sơ.

Vào thứ hai vừa qua, Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm với Apple về việc bán và nhập khẩu 7 model iPhone, từ iPhone 6s cho đến iPhone X. Trong khi đó, Qualcomm lại cho rằng lệnh cấm ấy cần phải áp dụng cho cả 3 mẫu iPhone 2018 là XS, XS Max và XR. Trước tình hình đó, Apple đã kháng cáo và đưa ra một tuyên bố công khai để đáp lại lệnh cấm ấy. Hiện tại, tất cả các mẫu iPhone vẫn sẽ được bán cho người dùng Trung Quốc và không ảnh hưởng lớn đến doanh số bán iPhone.

Theo như lệnh cấm trên, dường như chỉ những thiết bị chạy iOS 11 trở xuống mới vi phạm các bằng sáng chế của Qualcomm, còn từ iOS 12 trở lên thì không. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, Qualcomm vẫn đang muốn tòa án Trung Quốc áp dụng lệnh cấm lên cả bộ ba iPhone mới của Táo Khuyết bằng việc đưa ra các vi phạm bằng sáng chế tương tự được sử dụng trong lệnh cấm trước đó.

Thái Âu

Chủ đề khác