VnReview
Hà Nội

Thuê bao MobiFone sẽ khó có thể sở hữu iPhone 5

Do không thể cắt SIM thường thành Nano-SIM để sử dụng cho iPhone 5, thuê bao mạng MobiFone sẽ khó có cơ hội sở hữu iPhone 5 trừ phi MobiFone nhập về Nano-SIM.

Bài liên quan

Nano SIM là gì?

Nano SIM đã được nhà mạng Việt Nam chuẩn bị cho iPhone 5

Không thể cắt SIM thường thành Nano SIM

Nano SIM

Như chúng tôi đã đưa tin, hy vọng có thể cắt SIM thường để sử dụng cho iPhone 5 tại Việt Nam đã tan thành mây khói khi chính nhà sáng chế ra Nano-SIM xác nhận việc này.

Nhà sản xuất thẻ Nano SIM Giesecke & Devrient của Đức cho rằng độ dày của thẻ Nano-SIM mỏng hơn Mini-SIM và Micro-SIM 15%, do đó nếu cắt nhỏ hai loại thẻ SIM này sẽ không thể lắp vừa vào khay chứa Nano-SIM.

Đây quả là một bài toán khó đối với không chỉ hai nhà mạng phân phối iPhone chính thức tại Việt Nam là Viettel và VinaPhone mà cả với dân chuyên đánh hàng xách tay và các nhà mạng khác.

Mặc dù, Viettel và VinaPhone đều khẳng định họ đã được Apple thông báo trước về việc iPhone 5 sẽ sử dụng Nano-SIM và hai nhà mạng đã có kế hoạch xử lý tình huống này nhưng cả hai đều từ chối tiết lộ thông tin chi tiết.

Trong ba nhà mạng lớn, chỉ có MobiFone là không phân phối iPhone. Trước đây, các thuê bao MobiFone vẫn có thể sử dụng iPhone nhờ việc cắt SIM thường thành Micro-SIM. Tuy nhiên, với việc iPhone 5 sử dụng Nano-SIM thì trừ phi MobiFone phát hành Nano-SIM thì thuê bao của nhà mạng này mới dùng được iPhone 5.

Trong khi đó, theo tìm hiểu của VnReview, nhiều nhà phân phối iPhone xách tay vẫn còn đang bị động trước vấn đề Nano-SIM và phải đợi cầm được chiếc máy trên tay đã thì mới có giải pháp.

Ngoài ra, do Nano-SIM sử dụng một chuẩn công nghệ khác hẳn với các dòng SIM cũ và Micro-SIM nên việc cắt SIM hay sử dụng một giải pháp nào đó để "bẻ khóa" cũng không phải đơn giản, bạn sẽ phải chờ đợi một thời gian để có thể gọi điện bằng iPhone 5.

Trí Minh

Chủ đề khác