VnReview
Hà Nội

Nano SIM nhập về Việt Nam từ tháng 10

Nhà mạng Viettel cho biết sẽ phát hành iPhone 5 vào tháng 10 và sẽ bán Nano-SIM cho cả khách hàng không mua iPhone 5 do Viettel phân phối.

Trang web ICTnews trích dẫn thông tin nói trên từ một đại diện của Viettel, nhưng không tiết lộ danh tính người này. Trước đó, trả lời VnReview qua điện thoại, cả đại diện Viettel và VinaPhone - hai nhà mạng được quyền phân phối iPhone chính thức tại Việt Nam – đều khẳng định đã có phương án đối với bài toán Nano-SIM nhưng không nêu rõ kế hoạch đó là gì cũng như thời gian sẽ chính thức phân phối iPhone 5.

Nano SIM

Theo công bố chính thức của Apple, đợt đầu tiên bán ra iPhone 5 là vào ngày 21/9 và đợt tiếp theo vào đầu tháng 10. Trong đợt đầu, Hong Kong và Singapore là 2 thị trường châu Á đón iPhone 5 sớm nhất.

Nano-SIM là một vấn đề nan giải đối với dân đánh hàng iPhone xách tay hiện nay. Bởi lẽ, việc cắt SIM thông thường để thành SIM sử dụng cho iPhone 5 là không thể. Trên thị trường có loại adapter phục vụ cho chuyển đổi từ Nano-SIM sang SIM thường nhưng không có giải pháp để chuyển SIM thường thành Nano-SIM, do đó các SIM hiện nay, bao gồm cả Micro-SIM hiện đang dùng trên iPhone 4 và 4S đều không dùng được với iPhone 5.

Trừ phi có Nano-SIM nhà mạng nhập về thì iPhone 5 mới có thể hoạt động trên mạng di động Việt Nam.

Điều đó, trên lý thuyết có nghĩa là dù các cửa hàng di động có đua nhau đánh hàng xách tay về Việt Nam sớm thì iPhone 5 vẫn chỉ để ngắm mà thôi.

Tuy nhiên, chưa rõ thực tế sẽ như thế nào. Biết đâu, dân chơi công nghệ Việt Nam có thể nghĩ ra cách nào đó để vượt qua rào cản Nano-SIM này?

Thanh Xuân

Chủ đề khác