VnReview
Hà Nội

Không phải PUBG Mobile, đây mới là tựa game được tải nhiều nhất App Store và Play Store trong năm 2018

2018 là một năm ghi nhận nhiều sự tăng trưởng tích cực, bao gồm cả số lượt tải ứng dụng trên App Store và Google Play Store. Nhưng một điều bất ngờ đã xảy ra khi PUBG Mobile, tựa game cực hot trong năm qua lại không phải là trò chơi được tải về nhiều nhất.

Theo số liệu sơ bộ từ công ty phân tích ứng dụng App Annie, lượt tải ứng dụng đã tăng mạnh trong năm 2018. Theo đó, lượng tải ứng dụng trên tất cả nền tảng, bao gồm iOS và Android đã lên tới 113 tỷ lượt, tăng 10% so với năm ngoái.

Chi tiêu cho ứng dụng cũng tăng tăng tới mức 76 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2017. Số liệu trên dựa vào thống kê hai kho ứng dụng số App Store và Google Play Store tính tới ngày 15/12. Không ngạc nhiên khi game di động là nhóm ứng dụng kiếm được nhiều tiền nhất từ người dùng.

Trong năm 2018, người dùng smartphone trung bình dành 3 giờ/ngày để sử dụng ứng dụng, tăng 10% so với năm ngoái và 20% so với năm 2016. Các ứng dụng không phải trò chơi trên cả hai cửa hàng ứng dụng được xếp hạng lần lượt theo lượng cài đặt là Messenger, Facebook, WhatsApp và TikTok.

Top ứng dụng được tải về nhiều nhất trên App Store và Play Store

Năm trò chơi hàng đầu được tải xuống trên các cửa hàng ứng dụng gồm Helix Jump, Subway Surfers, PUBG Mobile, Free Fire và Love Balls. Điều bất ngờ là PUBG Mobile chỉ xếp thứ 3, trong khi tựa game ít nổi tiếng Helix Jump lại xếp đầu về lượt tải về. Có lẽ do đây là một tựa game nhẹ nhàng phù hợp với cả những smartphone cấu hình thấp nên dễ dàng nhận được nhiều lượt tải hơn.

Top ứng dụng có doanh thu cao nhất trên App Store và Play Store

App Annie cũng thống kê top ứng dụng có doanh thu cao nhất trên hai cửa hàng App Store và Google Play Store. Cụ thể đứng đầu danh sách là Netflix, Tinder, Tencent Video và Pandora Music. Nhóm ứng dụng game hàng đầu gồm Fate/Grand Order, Honour of Kings, Monster Strike, Candy Crush Saga và Lineage M. PUBG Mobile không nằm top 10 phần lớn là do tựa game này gần như không có yếu tố "hút máu" nào, dù bạn có bỏ nhiều tiền ra để mua vật phẩm trong game cũng không thể làm nhân vật của mình mạnh hơn.

Trong năm 2019, App Annie dự báo doanh số ứng dụng có thể tăng lên tới 122 tỷ USD.

Tiến Thanh

Chủ đề khác