VnReview
Hà Nội

Xiaomi tách Redmi thành thương hiệu con độc lập, tập trung vào thương mại điện tử

Vào khoảng 10 giờ sáng nay theo giờ địa phương, công ty Xiaomi đã công bố chính thức tách Redmi ra thành một thương hiệu con, hoạt động độc lập giống Pocophone. Ngày 10/1 sắp tới Redmi sẽ trình làng sản phẩm đầu tiên của họ, với điểm nhấn là camera 48MP.

Xiaomi đã có một năm kinh doanh thành công và họ sẽ tiếp tục mở rộng hơn trong 2019. Hôm nay (3/1) CEO công ty đã thông báo trên mạng xã hội về kế hoạch đầu tiên của Xiaomi năm nay, đó là tách Redmi ra thành một công ty riêng thuộc Xiaomi. CEO Lei Jun cho biết, họ tách Redmi và Xiaomi ra thành hai công ty riêng là để phục vụ cho chiến lược tăng trưởng mới, mỗi thương hiệu sẽ đi theo con đường riêng của mình.

Cụ thể, thương hiệu điện thoại Redmi sẽ tập trung vào các smartphone có hiệu năng/trên giá tốt, tức công thức mà Xiaomi từng theo đuổi những ngày đầu. Để cắt giảm chi phí, công ty sẽ tập trung vào kênh bán hàng thương mại điện tử, tối ưu tỉ lệ hiệu suất/giá thành. Trong khi Xiaomi sở hữu dòng Mi sẽ tập trung vào phân khúc trung cho đến cao cấp, đặc biệt là phân phối qua các kênh bán lẻ, các cửa hàng mới mở của công ty.

Ngày 10/1 tới Redmi sẽ trình làng sản phẩm đầu tiên với camera 48MP. Dựa theo những gì mà CEO Lei Jun vừa tuyên bố, đây sẽ là một sản phẩm bán trực tuyến và có mức giá hấp dẫn. Một số nguồn tin cho biết, Xiaomi đã mời ông Lu Weibing về dẫn dắt cho công ty mới Redmi.

Ambitious Man

Chủ đề khác