VnReview
Hà Nội

Khuyến cáo không mua vé tàu từ website không thuộc ngành đường sắt

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa khuyến cáo hành khách không mua vé tàu từ những website có tên miền gần giống với website bán vé tàu của ngành đường sắt với giá vé đắt hơn so với vé của đường sắt bán ra qua kênh chính thức.

Theo Tổng công ty Đường sắt, hiện nay ngành đường sắt bán vé tàu ở những website chính thức của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là https://dsvn.vn và http://vetau.com.vn.

Tuy nhiên, trên mạng Internet đang xuất hiện một số trang web bán vé tàu hỏa với giá đắt gấp vài lần so với giá vé của ngành đường sắt.

Các trang này có tên miền gần giống với website của ngành đường sắt như: vietnam-rai…com; www.vietnam-rail...net… . Vì vậy, một số hành khách, đặc biệt là người nước ngoài đã hiểu nhầm và mua vé với giá rất cao.

Khi phóng viên vào trang web vietnam-rail...com đặt vé giường nằm tàu SE1 từ Hà Nội đến TP.HCM, trang này đưa ra mức giá cho vé giường nằm khoang 6 người là 89 USD cộng thêm phí dịch vụ 4% là 92.56 USD.

Nếu tính tỉ giá 1 USD bằng 23.000 đồng thì số tiền mua vé này gần 2,129 triệu đồng. Trong khi vé loại trên của tàu SE1, đường sắt bán với giá 1,346 triệu đồng với vé giường tầng 1 - chỗ có giá vé cao nhất trong khoang 6 giường.

Tương tự, vé giường nằm khoang 4 giường trang web trên bán với giá 93 USD cộng thêm 4% phí dịch vụ là 96,72 USD, tính ra tiền Việt là hơn 2,224 triệu đồng; loại vé này đường sắt bán 1,454 triệu.

Còn ở www.vietnam-railw...net mức vé giường nằm rẻ nhất của tàu SE1 từ Hà Nội đến ga Sài Gòn là 83 USD, cộng thêm phí dịch vụ 3% là 85,5 USD, tương đương 1,966 triệu đồng; vé giường nằm loại cao nhất là 91,7 USD bao gồm 3% phí dịch vụ, tương đương 2,109 triệu đồng.

Tổng công ty Đường sắt khuyến cáo hành khách nên truy cập các website chính thức của tổng công ty là:

- www.vr.com.vn của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

- www.vantaiduongsathanoi.vn, www.facebook.com/duongsathanoi của Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội.

- http://saigonrailway.com.vn; www.facebook.com/duongsatsg của Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn để tìm hiểu về các chính sách và quy định của ngành đường sắt.

Nhằm đảm bảo quyền lợi của hành khách đi tàu, khi có sự cố xảy ra như mất vé, trùng chỗ trên tàu, đổi trả vé… ngành đường sắt khuyến cáo người dân khi mua vé cần có giấy tờ tùy thân hợp lệ. Hành khách nên lưu giữ mã vé của thẻ lên tàu để tra cứu lại thông tin khi cần thiết.

Đồng thời, Tổng công ty Đường sắt khuyến cáo để tránh việc mua nhầm vé giả, vé không hợp lệ, hành khách nên mua tại các nhà ga, các điểm bán vé, các đại lý thuộc ngành đường sắt quản lý, không nên mua vé bên ngoài qua cò mồi chợ đen, các đại lý trá hình sẽ gây thiệt hại về tài chính đồng thời không được đi tàu.

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề khác