VnReview
Hà Nội

Samsung muốn mua công ty từng hai lần kiện Apple vi phạm công nghệ camera kép trên iPhone

Samsung được cho là đang đàm phán để mua lại Corephotonics, công ty khởi nghiệp ở Israel chuyên phát triển công nghệ cải thiện camera trên smartphone. Công ty này từng đâm đơn kiện Apple hai lần vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến cụm camera kép trên iPhone.

Nguồn tin nói với tờ Globes rằng công ty Hàn Quốc muốn mua lại với giá 150 đến 160 triệu USD. Trước đó, Corephotonics đã gây quỹ được tổng cộng 50 triệu USD. Các nhà đầu tư vào đây gồm nhiều công ty lớn như Samsung, Foxconn, MediaTek, SanDisk và một số quỹ đầu tư khác. Samsung là đối tác của;Corephotonics và đã đầu tư vào đây 15 triệu USD, có thể bây giờ họ muốn mua lại để tích hợp công nghệ lên các điện thoại Galaxy tương lai.

CEO của start-up này là ông David Mendlovic, giáo sư kĩ thuật điện tử tại Đại học Tel Aviv, một nhà khoa học từng làm cho Bộ Khoa học và Công nghệ của Israel. Công ty làm việc với đối tác là các hãng smartphone, trong đó có Oppo và Xiaomi từng được cấp phép công nghệ camera kép. Công nghệ của họ hứa hẹn giúp các hãng nâng cao chất lượng camera đặc biệt là khả năng zoom.

Corephotonics không tham gia sản xuất mà chỉ thiết kế và cấp phép. Họ từng nộp đơn kiện Apple hồi tháng 11/2017, tố công ty Mỹ vi phạm 4 bằng sáng chế về thiết kế camera kép trên iPhone 7 Plus và 8 Plus. Sau đó tháng 5/2018, họ nộp tiếp đơn kiện thứ hai nhắm vào iPhone X. Phía công ty thừa nhận Apple tỏ thái độ thách thức với họ. Kể cả khi việc vi phạm được xác nhận, cũng phải mất nhiều thời gian và tiền bạc để theo đuổi kiện cáo trước khi Apple bồi thường.

Ambitious Man

Chủ đề khác