VnReview
Hà Nội

Xiaomi sẽ đưa dòng Mi lên phân khúc cao cấp, Mi 8 là lần cuối họ bán phá giá flagship

Một thông tin đáng chú ý cho các Mifan những ngày đầu năm. Sau khi tách Redmi ra thành thương hiệu riêng bên cạnh Pocophone trước đó, Xiaomi sẽ đưa dòng Mi lên phân khúc cao cấp và chấm dứt việc bán phá giá dòng sản phẩm này. Động thái đã được dự báo từ trước.

Theo trang Gizmochina, Xiaomi vừa đưa ra chương trình giảm giá cho dòng Mi xuống 310 USD tại Trung Quốc nhân dịp đón năm mới. Theo ông Wang, giám đốc sản phẩm của Xiaomi, lần thúc đẩy doanh số dịp Tết cổ truyền này sẽ là cơ hội cuối cùng để bạn mua flagship Mi 8 với giá rẻ. Bởi sắp tới, họ sẽ đưa dòng Mi lên cạnh tranh thẳng phân khúc cao cấp với Huawei P và Mate, Galaxy S và, Note của Samsung.

Việc Mi 9 sắp tới có mức giá cao chắc là điều nhiều người không vui, nhưng nhìn từ góc độ khác, "cởi trói" giá bán sẽ giúp Xiaomi nâng cao định vị thương hiệu cũng như chăm chút cho sản phẩm xứng tầm hơn. Đã đến lúc đấu sòng phẳng với các ông lớn!

Chiếc điện thoại khiến dân tình xôn xao mấy ngày gần đây vì giá quá rẻ!

Nếu muốn mua điện thoại bán phá giá, bạn có thể lựa chọn Redmi Note 7 vừa ra mắt cách đây ít ngày. Hoặc bản cao cấp hơn mà Xiaomi hé lộ công bố sau Tết, với cảm biến Sony IMX586 và cấu hình mạnh hơn, tập trung tối đa vào camera. Xiaomi còn một dòng khác là Pocophone, chỉ tập trung vào cấu hình thật mạnh.;

Công ty Trung Quốc đang phải chịu áp lực khi trở thành một công ty công chúng, các nhà đầu tư yêu cầu Xiaomi phải kiếm được lợi nhuận nhiều hơn, trong khi họ lại tuyên bố với người dùng tỉ suất lợi nhuận từ kinh doanh smartphone không quá 5%. Vậy nên ban lãnh đạo quyết định tạo ra hai thương hiệu chuyên bán phá giá là Redmi và Pocophone, trong khi dòng Mi tiến lên phân khúc cao cấp, từ bỏ lối định giá "điên rồ" như trước.

Ambitious Man

Chủ đề khác