VnReview
Hà Nội

Apple có thể hợp tác với Samsung để ra mắt iPhone 11 hỗ trợ mạng 5G

Từ trước đến nay, Apple luôn được cho là đi sau tất cả các đối thủ khác trong việc chạy đua triển khai mạng di dộng trên các sản phẩm của mình. Nhưng có lẽ sẽ không còn như thế nữa khi mà Táo Khuyết quyết định thay đổi hướng đi mới trong tương lai.

Ban đầu, nhiều nguồn tin cho biết Apple chỉ sẽ đưa công nghệ mạng di động 5G lên dòng iPhone mới vào năm 2020. Nhưng mới đây, Reuters đã đưa ra một báo cáo mới cho biết gã khổng lồ công nghệ đang dự địch tiến hành kế hoạch sớm hơn với thế hệ iPhone 2019.

Theo Softpedia, Apple đang trong quá trình đàm phán với một số nhà cung ứng chip modem 5G, bao gồm cả Samsung và MediaTek. Mặc dù phía Apple vẫn chưa đưa ra thông tin chính xác nhưng hai tên tuổi trên được cho là sẽ thay thế Qualcomm – công ty hiện đang có nhiều tranh chấp pháp lý với Apple.

Tony Blevins, giám đốc điều hành chuỗi cung ứng của Apple, cho biết ngày trước Qualcomm luôn là lựa chọn hàng đầu vì họ luôn đưa các khoảng giảm giá "sâu" cho phép sử dụng bằng sáng chế cùng sự độc quyền. Tuy nhiên, việc hợp tác cùng Qualcomm trong thời điểm hiện tại đã không còn nằm trong kế hoạch dài hạn của Apple. Trên thực tế, Táo Khuyết đã dần nói lời "tạm biệt" với nhà sản xuất chip bán dẫn có trụ sở tại San Diego từ đầu năm 2016.

Qualcomm và Intel là hai cái tên được Apple "chọn mặt gửi vàng" cung cấp chip di động cho thế hệ iPhone 2016, 2017. Nhưng cho đến năm 2018 thì chỉ còn mỗi Intel. Để có thể đáp ứng được lượng máy bán ra như dự kiến, Apple đã tiến hành đàm phán với Samsung và MediaTek, bên cạnh Intel, với hy vọng có được nhiều nhà cung ứng đa dạng hơn.

Với doanh số "ảm đạm" của thế hệ iPhone 2018, Apple được dự đoán là sẽ nâng cấp đáng kể cho các dòng sản phẩm chủ lực của mình trong năm sau. Đó có thể sẽ liên quan đến cụm ba camera cũng như cải tiến camera kép trên cả hai mẫu máy kế nhiệm iPhone XS và iPhone XR.

Thái Âu

Chủ đề khác