VnReview
Hà Nội

iPhone 2018 thì bán ế trong khi iPhone SE vừa xả kho đã cháy hàng

Cách đây không lâu, Apple đã bất ngờ xả kho model iPhone SE tại thị trường Mỹ với giá bán chỉ còn 249 USD cho bản bộ nhớ trong 32GB. Không ngạc nhiên khi máy chỉ vừa xả kho đã cháy hàng.

Trước đó, Apple đã mở bán iPhone SE bản 32GB với giá 249 USD (5,8 triệu đồng) và 128GB với giá 299 USD (7 triệu đồng). Giá bán trên áp dụng cho thị trường Mỹ. Máy được bán với đầy đủ 4 tùy chọn màu sắc và đã được mở khóa.

Theo PhoneArena, mức giá xả kho trên đã giảm từ 100-150 USD (2,3-3,4 triệu đồng) so với giá bán ban đầu dao động từ 349-449 USD (khoảng 8,1-10,4 triệu đồng). Tất nhiên với một mức giá không thể tốt hơn dành cho một chiếc iPhone có hình thức đẹp và nhỏ gọn như iPhone SE, không lẽ gì không thu hút khách hàng.

Quả thực chỉ sau khi mở bán không lâu, iPhone SE đã cháy hàng trên toàn hệ thống của Apple tại Mỹ. Điều này cho thấy sức hút của những chiếc iPhone màn hình bé vẫn chưa hề suy giảm. Đó là chưa kể cấu hình của iPhone SE hiện tại vẫn còn đáp ứng khá tốt nhu cầu của người dùng.

Mặc dù vậy việc iPhone SE bất ngờ cháy hàng chỉ càng làm khắc sâu thêm "nỗi đau" của Apple khi loạt model iPhone XS/XS Max và iPhone XR vẫn đang bán ế hơn dự kiến.

Nhiều người dự đoán, động thái bất ngờ xả kho iPhone SE của Apple nhằm dọn kho và tránh lỗ. Nhưng cũng có người cho rằng, động thái dọn khó có thể nhằm chuẩn bị cho màn ra mắt iPhone SE thế hệ mới trong thời gian tới. Hiện tại các thông tin về iPhone SE phiên bản mới vẫn rất mờ nhạt và không ai rõ liệu máy có thể ra mắt hay không.

Trước đó tại sự kiện ra mắt bộ ba iPhone XS/XS Max và iPhone XR, Apple đã công bố sẽ ngừng bán iPhone SE, iPhone 6s, 6s Plus và iPhone X. Nhưng do doanh số của thế hệ iPhone 2018 không được như ý nên Apple đã khởi động lại dây chuyền sản xuất iPhone X vào cuối năm 2018.

Tất nhiên không sản xuất nữa không có nghĩa bạn sẽ không thể tìm thấy iPhone SE trên thị trường. Người dùng hoàn toàn có thể chờ những đợt xả kho như trên hoặc tìm mua phiên bản refurbished (tân trang).

Model iPhone SE lần đầu ra mắt vào năm 2016 cùng với hai model iPhone 7/7 Plus. Máy sở hữu thiết kế của iPhone 5s nhưng ruột lại là iPhone 6s.

Tiến Thanh

Chủ đề khác