VnReview
Hà Nội

Tiếp bước Foxconn, một đối tác nữa của Apple mở rộng sản xuất hướng đến Việt Nam

Ngày càng nhiều thông tin từ các tờ báo tài chính cho biết Apple sẽ di chuyển việc lắp ráp sản phẩm ra khỏi Trung Quốc. Trong khi đối tác chính là Foxconn được cho là đang hướng đến Ấn Độ và Việt Nam, một công tác khác là Pegatron cũng sắp sửa có động thái tương tự.;

Giấc mơ iPhone "Made in Vietnam" của nhiều người đang gần hơn bao giờ hết. Tờ Financial Times vừa đăng tải thông tin cho biết, đối tác lắp ráp theo hợp đồng của Apple là Pegatron đang có ý định xây dựng nhà máy ở ba quốc gia bên ngoài Trung Quốc. Đó là Indonesia, Việt Nam và Ấn Độ. Thông tin này xuất hiện đúng thời điểm có những báo cáo chỉ ra Foxconn đang nhắm đến Ấn Độ, Việt Nam là sự thay thế cho Trung Quốc.

Hiện tại Pegatron đang chiếm 30% hợp đồng lắp ráp của Apple, việc sản xuất của họ hầu như phụ thuộc vào Trung Quốc. Chủ tịch SJ Liao cho biết sẽ có thông báo cụ thể sớm, nhưng bổ sung thêm việc mở rộng sản xuất sẽ phụ thuộc vào diễn biến của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Ông Trump từng nhiều lần thúc giục Apple rời bỏ Trung Quốc để về Mỹ lắp ráp iPhone, nhưng các đối tác có vẻ sẽ lựa chọn những quốc gia gần Trung Quốc như Ấn Độ, Việt Nam thay thế.

Tất nhiên phần cứng của Apple không chỉ có iPhone mà còn cả iPad, Macbook, Airpod, Apple Watch,... tuy nhiên dù là bất kỳ sản phẩm nào thì nếu được chọn lắp ráp tại nước ta, nó cũng sẽ giúp kim ngạch xuất khẩu tăng đáng kể. Một diễn biến có lợi cho Việt Nam mà nhiều người mong chờ trong căng thẳng giữa hai cường quốc.

Ambitious Man

Chủ đề khác