VnReview
Hà Nội

Doanh số thảm hại, NVIDIA đổ lỗi cho... kinh tế Trung Quốc

Sau Apple, thêm một công ty khác cho rằng nền kinh tế Trung Quốc là nguyên nhân khiến doanh số bán hàng sụt giảm, đó là NVIDIA.

Theo Engadget, nhà sản xuất card đồ họa cho biết kết quả kinh doanh quý 4/2018 sẽ không đạt như kỳ vọng do sự suy giảm của các nền kinh tế lớn, đặc biệt là Trung Quốc.

NVIDIA cho rằng mọi người đang do dự hơn khi chọn mua card đồ họa, ngoài ra doanh số dòng GPU cao cấp sử dụng kiến trúc Turing (đơn cử như RTX) không đạt như kỳ vọng do mọi người đều chờ giảm giá, đợi thêm nhiều game hỗ trợ công nghệ dò tia ray-tracing ra mắt.

Bên cạnh game thì mảng trung tâm dữ liệu cũng gặp khó khăn do nhiều hợp đồng chưa thể ký trong tháng 12. Một loạt card tầm trung của NVIDIA cũng chưa bán được do thị trường tiền điện tử bị "vỡ" sau một thời gian nở rộ.

Tổng hợp những lý do trên, NVIDIA đã giảm mức doanh thu ước tính khoảng 19%, từ 2,7 tỷ USD xuống còn 2,2 tỷ USD. CEO Jen-Hsun Huang hy vọng điều tích cực sẽ đến nhờ các dòng GPU mới như RTX 2060 và RTX Max-Q cho laptop.

Cũng cần nói thêm rằng NVIDIA đã tăng giá dòng GPU trong năm nay so với năm ngoái. Trong khi GTX 1080 có giá 599 USD thì RTX 2080 có giá 699 USD. Ngay cả RTX 2060 cũng đắt hơn so với GTX 1070. Điều đó càng khiến người dùng e dè hơn bởi GTX 10xx series vẫn còn quá tốt cho các tựa game hiện nay.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác