VnReview
Hà Nội

Sếp Redmi đá xoáy Honor vì doanh số Honor View 20 chỉ bằng 1/3 Redmi Note 7

Trong chiến trường smartphone, khi đã xác định ai là đối thủ trực tiếp thì các hãng thường không ngại công kích, đá xoáy sản phẩm cạnh tranh trên các phương tiện truyền thông. "Vũ khí" hay được dùng để thị uy chính là doanh số. Vừa rồi, sếp của thương hiệu Redmi đã lên Weibo và nhẹ nhàng nhắc nhở "anh bạn" Honor về kết quả yếu kém của họ, khẳng định giá bán rẻ mới được người dùng quan tâm.

>> Cùng 48MP nhưng vì sao cảm biến Samsung bị đánh giá thấp hơn của Sony?

Honor View 20 ra mắt trước Redmi Note 7 khoảng vài tuần, một là flagship và chiếc kia là phân khúc giá rẻ. Cả hai đều trang bị camera 48MP và nhận được sự chú ý của cộng đồng. Mặc dù Honor ra mắt trước, số liệu từ các hệ thống bán hàng trực tuyến cho thấy sản phẩm của Redmi bán chạy hơn nhiều lần, trang Gizmochina viết.

Tổng giám đốc Redmi đã lên weibo để chia sẻ ảnh chụp màn hình từ hai cửa hàng trực tuyến, Jingdong và Tmail. Mức chênh lệch là quá lớn và CEO Redmi đã nhấn mạnh rằng chính nhờ giá rẻ mà Redmi nhận được kết quả như vậy. Số tiền thấp nhất mà người dùng bỏ ra cho Note 7 chỉ bằng 1/3 so với View 20. Cả hai điện thoại đều có camera 48MP nhưng cảm biến khác nhau. Honor View 20 sử dụng Sony IMX586 với bộ lọc Quad Bayer cho phép chụp ảnh 48MP thực sự. Mẫu Redmi Note 7 dùng cảm biến Samsung ISOCELL GM1 phải nội suy để cho ra ảnh chụp ở 48MP.

Xiaomi cũng đã cho biết sẽ tung ra Redmi Note 7 Pro sau lễ Tết Nguyên đán trang bị cảm biến IMX586 chất lượng cao. Các flagship Mi 9 hay Mi MIX 3S tương lai cũng có thể sử dụng cảm biến 48MP của Sony. Cuộc chiến camera độ phân giải cao giữa hai công ty có vẻ chỉ vừa mới bắt đầu!

Ambitious Man

Chủ đề khác