VnReview
Hà Nội

Điện thoại gập của Xiaomi sử dụng tấm nền AMOLED linh hoạt từ đối tác Trung Quốc

Công ty điện thoại Trung Quốc đã khiến nhiều người vô cùng phấn khích khi chứng kiến màn trình diễn điện thoại gập của họ. Một chiếc điện thoại "biến hình" thành máy tính bảng chỉ sau vài cú bẻ. Mới đây, nguồn tin từ ngành công nghiệp đã cho biết về đơn vị cung cấp tấm nền cho Xiaomi.

Trang Digitimes trích dẫn một nguồn tin trong ngành công nghiệp cho hay, điện thoại gập của Xiaomi đã sử dụng tấm nền AMOLED linh hoạt từ một công ty Trung Quốc. Tất nhiên thiết bị trong video được chính Xiaomi đăng tải lên mạng xã hội vẫn chỉ dừng lại ở mức nguyên mẫu thử nghiệm, nhưng nó cho thấy công ty đang theo đuổi con đường này. Các công ty như Huawei, Royole hay Samsung đều đã khẳng định họ phát triển điện thoại gập, trong khi LG, Sony, Motorola thì đều đã có bằng sáng chế.

Vẫn còn nhiều rào cản kỹ thuật phải vượt qua để Xiaomi có thể thương mại hóa nó. Công chúng phải chờ trong tương lai xem liệu nó có thành công hay không, Xiaomi sẽ không mạo hiểm tung ra một sản phẩm khi chưa hoàn thiện kỹ càng. Theo Digitimes, công ty cung ứng tấm nền AMOLED đó chính là Visionox, nhà sản xuất AMOLED lớn thứ ba trên thế giới năm 2018, theo số liệu All View Consulting (AVC). Điện thoại gập của Huawei được cho là hợp tác với BOE, Motorola thì tìm đến AUO, trong khi Samsung thì tự sản xuất qua nhánh Samsung Display. Cuộc đua đang trở nên nóng dần trong năm 2019.

Ambitious Man

Chủ đề khác