VnReview
Hà Nội

Huawei triển khai nền tảng 5G thử nghiệm đầu tiên ở Đông Nam Á tại Thái Lan

Không rõ liệu Huawei có thể thuận lợi trong quá trình thiết lập nền tảng thử nghiệm hay không, khi Thái Lan được coi là một quốc gia thân Mỹ.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei là một trong những tập đoàn đầu tiên theo đuổi dự án phát triển 5G trên toàn cầu. Tuy nhiên họ đã và đang phải gặp khá nhiều rắc rối khi vướng vào những cáo buộc của chính phủ Mỹ về các tội danh như lừa đảo ngân hàng và ăn cắp bí mật thương mại. Cùng với đó, chính phủ nước này cũng đã thúc giục các đồng minh của mình chối bỏ dịch vụ 5G do Huawei triển khai. Trong khi một số quốc gia đã ngả lưng về phía Mỹ, thì vẫn có nhiều nước khác còn quan tâm đến việc hợp tác với tập đoàn công nghệ có trụ sở tại Thâm Quyến. ;

Thái Lan là đại diện đầu tiên tại Đông Nam Á - và cũng là đầu tiên trên thế giới - thiết lập nền tảng thử nghiệm 5G của Huawei. Được biết, địa điểm thử nghiệm 5G nằm tại Chonburi - cách Bangkok khoảng 90 km về phía đông nam. Chonburi được coi là trung tâm của Hành lang Kinh tế Phương Đông (EEC), nơi các tập đoàn viễn thông như Nokia, Ericsson và Thai Telecom cũng đang có dự định thành lập các trung tâm thí nghiệm 5G tại đây. Cũng theo các nguồn tin, Huawei đang đàm phán với một số tập đoàn viễn thông như Advanced Info Service Pcl và TRUE tại Thái Lan để thiết lập quan hệ đối tác với các công ty địa phương trước khi chính thức ra mắt mạng 5G vào tháng 12/2020.

Chúng ta biết rằng Thái Lan là một trong những đồng minh hiếm hoi của Mỹ tại châu Á. Tuy nhiên khi được hỏi liệu Hoa Kỳ có thúc giục chính quyền nơi đây về lệnh cấm đối với các sản phẩm của Huawei hay không, thì bộ trưởng kinh tế và xã hội Thái Lan Bicé Duron Cavero đã khẳng định ông hoàn toàn không biết gì về chuyện đó.

Quang Minh

Chủ đề khác