VnReview
Hà Nội

Khó bán, iPhone XS 512GB vừa giảm giá lên đến 6 triệu đồng, iPhone XR 64GB chỉ còn hơn 16 triệu

Thông tin Apple cân nhắc giảm giá iPhone để kích cầu chắc chắn sẽ làm bạn hứng thú. Chính CEO Tim Cook đã phải thừa nhận giá bán "cắt cổ" của iPhone mới là nguyên nhân khiến họ khó bán hàng. Để cứu vãn, công ty đã xem xét đến việc giảm giá và mới đây nhất, tại Hồng Kông iPhone XS bản 512GB vừa có mức điều chỉnh lên đến 6 triệu đồng.

Theo trang ePrice, đơn vị bán hàng trực tuyến SmarTone đã công bố điều chỉnh giá với iPhone XR và XS, hai máy được cho là không nhiều người mua vì iPhone X hấp dẫn hơn. Mức giá điều chỉnh cụ thể như sau:

Bảng giá iPhone tại Hồng Kông do đơn vị SmarTone cung cấp (đơn vị: triệu đồng)

Giảm giá vốn là động thái để nhà sản xuất kích cầu doanh số khi thấp điểm, hoặc "dằn mặt" đối thủ cạnh tranh mới nổi. Đối với thế hệ iPhone 2018 thì ngay sau khi bán ra được một thời gian, đã có nhiều thông tin cảnh báo về phản ứng ảm đạm của thị trường. Minh chứng rõ nhất là ngay cả Apple cũng phải thừa nhận qua việc dừng công bố doanh số iPhone, cũng như chia sẻ về một quý kinh doanh sụt giảm doanh thu.

Hiện tại, mức giá iPhone XR và XS chính hãng ở Việt Nam vẫn khá cao. Ví dụ iPhone XR 64/128/256GB lần lượt có giá bán là 20,99/22,99/24,99 triệu đồng, tham khảo từ hệ thống Thế giới di động. Nếu chính sách giảm giá của Apple có hiệu lực, hy vọng thị trường Việt Nam sẽ sớm có điều chỉnh. Với việc điều chỉnh giá bán vừa rồi thì người dân ở Hồng Kông có thể mua iPhone XR với giá chỉ nhỉnh hơn 16 triệu đồng, quá hợp lý!

Ambitious Man

Chủ đề khác