VnReview
Hà Nội

20 triệu điện thoại Android trong năm nay sẽ trang bị cảm biến 3D ToF

Theo Digitimes Research, điện thoại trang bị cảm biến 3D sẽ bùng nổ trong năm 2019. Nhiều nhà sản xuất Android như Xiaomi, Huawei, Vivo và Oppo đều sẽ áp dụng công nghệ này để thúc đẩy các ứng dụng AR. Trong khi Apple được cho là sẽ mang lên iPhone 2020 và có thể cả iPad Pro nữa.

Giữa năm 2018, Oppo và Xiaomi giới thiệu hai chiếc flagship Find X và Mi 8 Explorer Edition chính là hai mẫu máy Android đầu tiên có cảm biến 3D. Sau đó Huawei đã đi theo với việc trình làng Mate 20 Pro, Mate 20 RS và Honor Magic 2 3D. Trong nhóm đi đầu này, chỉ có hai chiếc Find X và Mate 20 Pro là đạt doanh số trên 1 triệu đơn vị kể từ khi ra mắt.

Một số đơn vị cung ứng Trung Quốc đã tìm cách xâm nhập vào chuỗi cung ứng cảm biến 3D, tuy nhiên phần lớn các OEM Android ở Trung Quốc vẫn phải phụ thuộc vào các công ty nước ngoài khi mua các linh kiện thiết yếu. Ở giai đoạn đầu, các công ty chủ yếu dùng giải pháp Structure Light để chụp mô hình 3D. Điều này khiến chi phí tăng nên chỉ có các flagship mới có tính năng cao cấp này.

Giới thiệu về cảm biến 3D ToF của Sony

Tuy nhiên, hai giải pháp khác để xây dựng hệ thống cảm biến 3D đang dần được hoàn thiện. Đó là camera Stereo 3D Active (Stereo Vision), đang trở nên rẻ hơn và thiết kế đơn giản hơn, dự kiến sẽ xuất hiện trên một số thiết bị trung cấp đến cao cấp trong năm nay. Tiếp theo là cảm biến 3D ToF mà Oppo là công ty đầu tiên tích hợp trên mẫu R17 Pro hồi tháng 11/2018. Các hãng Android khác như Vivo, Huawei và Xiaomi cũng sẽ đi theo Oppo khi tung ra nhiều mẫu điện thoại trang bị cảm biến 3D ToF.

Digitimes Research dự báo số lượng điện thoại Android trang bị giải pháp 3D ToF trong năm 2019 sẽ đạt hơn 20 triệu chiếc. Gần đây LG đã xác nhận mẫu flagship G8 cũng sẽ có cảm biến này ở phía trước để quét khuôn mặt 3D. Trong khi Apple được cho là phải đến 2020 mới mang lên iPhone, đặt ở sau lưng để tăng cường hiệu quả các ứng dụng AR. Chắc chắn loại cảm biến mới này sẽ nở rộ thành một xu hướng trong năm nay, như VnReview đã từng chia sẻ trong bài viết dự đoán về bốn xu hướng camera di động của 2019.

 
Ambitious Man

Chủ đề khác