VnReview
Hà Nội

Tại sao Xiaomi vẫn im hơi lặng tiếng về smartphone màn hình gập?

Người đại diện của Xiaomi khẳng định, hãng vẫn đang nghiên cứu giải pháp smartphone màn hình gập tối ưu nhất và sẽ chỉ công bố khi nào cảm thấy thiết bị đạt độ hoàn thiện cao nhất.

Cả Samsung và Huawei đều đã trình làng smartphone màn hình gập phiên bản thương mại đầu tiên của mình tại MWC 2019. Bên cạnh đó các hãng như Oppo hay Energizer cũng đã sớm công bố những nguyên mẫu đầu tiên về một thiết bị như vậy.

Duy chỉ có Xiaomi vẫn quyết định im hơi lặng tiếng dù rằng trước đó giới công nghệ rất chờ đợi sự xuất hiện của smartphone màn hình gập của Xiaomi. Khi chủ tịch Xiaomi nói câu "One more thing" trên sân khấu MWC 2019, nhiều người đã nín thở và mong chờ màn ra mắt của smartphone màn hình gập mang thương hiệu Xiaomi. Nhưng rốt cuộc thì đó là màn ra mắt của đèn thông minh Mi LED Smart Bulb.

Giới công nghệ có cơ sở để hụt hẫng vì trước đó, chủ tịch kiêm đồng sáng lập Xiaomi từng công bố một đoạn video hé lộ sớm về smartphone màn hình gập. Tuy nhiên mới đây một đại diện của Xiaomi đã giải thích về nguyên nhân Xiaomi không vội vã trong cuộc đua này.

Người phát ngôn kiêm quản lý sản phẩm của Xiaomi, ông Donovan Sung chia sẻ: "Về mặt thời gian ra mắt cụ thể, tôi nghĩ chúng ta nên đợi cho đến khi công nghệ hoàn thiện hơn trước khi chúng tôi công bố nó. Nhưng hãy yên tâm rằng, Xiaomi đang thử nghiệm nhiều ý tưởng mới để giúp thu gọn một thiết bị".

Tại MWC 2019, giới công nghệ chưa thực sự có dịp trải nghiệm trực tiếp trên tay cả hai chiếc Galaxy Fold hay Mate X. Tất cả chỉ là sản phẩm trên tay người cầm mẫu hay đặt trong lồng kính. Động thái đó của Samsung và Huawei rõ ràng đã truyền đi một thông điệp rằng, mọi thứ vẫn đang trong giai đoạn phát triển và chưa thể khẳng định một điều gì chắc chắn về thiết kế cuối cùng của sản phẩm. Ngoài ra giới công nghệ cũng đặt hoài nghi, liệu Samsung có thể kịp bán ra Galaxy Fold vào ngày 26/4 tới đúng như lời khẳng định hay không.

Ông Sung cho rằng: "Tôi nghĩ việc trì hoãn ra mắt là một phần trong triết lý chung của chúng tôi và Xiaomi muốn đi đầu trong mọi công nghệ".

Có thể video ý tưởng smartphone màn hình gập của chủ tịch Xiaomi Lin Bin đã gieo vào tâm trí nhiều người sự kỳ vọng về một sản phẩm mang tính cách mạng. Nhưng rõ ràng video ý tưởng không đồng nghĩa với việc nó có thể trở thành hiện thực ngay lập tức. Mọi tiến bộ công nghệ sẽ cần rất nhiều thời gian từ lúc phát triển, ra mắt cho tới khi được người dùng đón nhận.

Mặc dù vậy ít ra giới công nghệ đã có thể tạm tin rằng, Xiaomi sẽ tham gia cuộc đua smartphone màn hình gập trong tương lai. Cũng trong chia sẻ của mình, Donovan Sung khẳng định Xiaomi hiện đang tập trung nhiều hơn cho công nghệ mạng 5G

Tiến Thanh

Chủ đề khác