VnReview
Hà Nội

Nên chọn mua Galaxy S10 bản mặt lưng kính hay bản gốm?

Câu trả lời còn phụ thuộc vào số tiền bạn có và mục đích cuối cùng khi mua Galaxy S10 là gì.

> Samsung Galaxy S10 S10+ S10e chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá từ 15,99 triệu, bán ra từ 8/3

Nếu bạn có kế hoạch mua Galaxy S10 ngay từ bây giờ, bạn sẽ có rất nhiều tùy chọn bao gồm Galaxy S10e, Galaxy S10 tới Galaxy S10+. Trong đó phiên bản Galaxy S10+ còn có thêm một biến thể khá thú vị, đó là mặt lưng gốm với giá cao hơn 5-11 triệu đồng so với các biến thể còn lại.

Galaxy S10+ mặt lưng gốm dành cho những ai thích sự bóng bẩy, độ bền của chất liệu gốm và dung lượng bộ nhớ khủng nhất

Lưu ý rằng, bản gốm sẽ chỉ áp dụng cho model Galaxy S10+ và cũng chỉ với 2 phiên bản: một bản RAM 8GB/bộ nhớ 512GB và một bản RAM 12GB và bộ nhớ trong 1TB. Còn các phiên bản RAM 8GB/bộ nhớ 128GB chỉ có mặt lưng kính.

Đối với bản gốm, bạn cũng có thể lựa chọn giữa hai màu trắng và đen. Với việc sử dụng chất liệu gốm thay cho kính, mặt sau của Galaxy S10+ trở nên bóng bẩy hơn rất nhiều. Galaxy S10+ sử dụng loại gốm có tên zirconia đem tới màu sắc khác biệt, độ cứng vượt trội so với kính.

Thậm chí theo so sánh về thang đo độ cứng Mohs, chất liệu này chỉ thua một chút so với sapphire và kim cương. Tất nhiên bản gốm cũng tương thích đầy đủ với công nghệ sạc không dây nên bạn không cần lo nó ảnh hưởng đến chất lượng sạc.

Như vậy việc chuyển sang dùng bản gốm thực chất là một sự đánh đổi cả về thiết kế lẫn cấu hình bên trong. Người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm chất liệu gốm đặc trưng và sở hữu một chiếc máy có cấu hình khủng nhất thị trường Android hiện nay. Tất nhiên đi kèm với đó là việc giá bán của máy khá đắt đỏ.

Galaxy S10 mặt lưng kính để dành cho tất cả người dùng

Model Galaxy S10 sử dụng mặt kính là một lựa chọn khả dĩ cho tất cả mọi người. Không thể phủ nhận mặt lưng gốm có ưu điểm là tính thẩm mỹ cao nhưng kính cũng là một chất liệu khá bền bỉ. Khi nghiêng theo nhiều góc khác nhau, độ phản chiếu của chất liệu kính cũng rất tốt và không hề thua kém gốm.

Đó là chưa kể khi chọn chất liệu kính trên Galaxy S10, bạn sẽ có hàng tá lựa chọn về màu sắc như xanh dương, hồng hay xanh lá cây.

Với các model Galaxy S10 sử dụng mặt kính, chúng ta cũng có dung lượng bộ nhớ trong và RAM đủ dùng. Cụ thể thấp nhất là model Galaxy S10e có RAM 6GB, còn lại tất cả các model Galaxy S10 và S10+ đều có RAM tối thiểu 8GB. Trong khi đó bộ nhớ trong của máy tối thiểu là 128GB và có thêm tùy chọn 256GB, 512GB. Chưa kể người dùng còn thêm lựa chọn lắp nhớ microSD để tăng dung lượng lưu trữ.

Giá bán cụ thể tại thị trường Việt Nam áp dụng cho các phiên bản Galaxy S10e, S10 và S10+ như sau. Bạn đọc có thể tham khảo để đưa ra quyết định cuối cùng dựa theo khả năng chi tiêu của mình.

Samsung bắt đầu cho đặt hàng Galaxy S10 từ ngày 27/2 tới ngày 8/3. Người dùng đặt trước trong thời gian này sẽ có cơ hội nhận bộ quà tặng độc quyền gồm gồm tai nghe không dây Galaxy Buds và bao da Clear View cao cấp.

Tiến Thanh

Chủ đề khác