VnReview
Hà Nội

Oppo đầu tư 1,4 tỷ USD vào R&D về 5G, AI và thiết bị thông minh

Tại triển lãm công nghệ riêng tổ chức cuối năm ngoái, Oppo tuyên bố chi phí về R&D (nghiên cứu và phát triển) vào năm tới sẽ được nâng lên 1,43 tỷ USD, tăng 150% so với năm trước. Với kinh phí này, Oppo tuyên bố sẽ tập trung đầu tư tăng cường vào các lĩnh vực 5G, trí tuệ nhân tạo và thiết bị thông minh.

Với việc tăng nguồn vốn R&D, Oppo sẽ xây dựng và tích hợp chuỗi cung ứng dựa trên chuyên môn kỹ thuật của mình để nâng cao năng lực công nghệ của công ty. Hơn nữa, công ty sẽ thúc đẩy AI để phát triển một loạt các thiết bị thông minh, bao gồm đồng hồ thông minh, công nghệ nhà thông minh, để thăm dò và đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng trong thời đại Internet vạn vật (Internet of Things - IoT).

Oppo đã thành lập đội ngũ 5G vào đầu năm 2015 và bắt đầu tập trung vào R&D như một sự khởi động cho tiêu chuẩn 5G. Tháng 10 năm ngoái, Oppo là hãng đã nhanh chân ra mắt smartphone đầu tiên để thử nghiệm khả năng tương tác của các liên kết dữ liệu và tín hiệu 5G.

Bên cạnh 5G, Oppo đã áp dụng các công nghệ AI trên một loạt các ứng dụng bao gồm chụp ảnh, nhận dạng khuôn mặt và nhận dạng dấu vân tay. Đồng thời, hãng Oppo cũng giới thiệu nhiều tính năng cải tiến bao gồm camera làm đẹp hỗ trợ AI, ánh sáng chân dung 3D và nhận dạng thông minh. Bằng cách sử dụng AI để liên tục học hỏi thói quen của người dùng, smartphone có thể chủ động cung cấp các dịch vụ tốt hơn và trải nghiệm cá nhân hóa hơn.

Theo Oppo, smartphone là một trong những nhân tố tốt nhất của AI và tương lai sẽ trở thành trợ lý cá nhân thông minh. Nhưng AI trên smartphone vẫn cần cải thiện nhiều và đó là lý do Oppo sẽ tiếp tục đầu tư mạnh cho AI trong thời gian tới.

TT

Chủ đề khác